Không có thêm ca mắc mới Covid-19, bệnh nhân khỏi bệnh tiếp tục tăng

Chiều tối 2-3, Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch Covid-19 cho biết, trong vòng 12 giờ qua, cả nước không có thêm ca mắc mới Covid-19. Trong khi đó, số bệnh nhân Covid-19 khỏi bệnh tiếp tục tăng cao.

Theo đó, tính đến tối cùng ngày, Việt Nam đã có 2.472 người mắc Covid-19, trong đó có tổng cộng 1.561 ca mắc Covid-19 do lây nhiễm trong nước. Số lượng ca mắc mới tính từ ngày 27-1 tới nay là 868 ca. Tổng số người tiếp xúc gần và nhập cảnh từ vùng dịch đang được cách ly, theo dõi sức khỏe là 58.758 người, trong đó cách ly tập trung tại bệnh viện 538 người.

Về tình hình điều trị, trong ngày cả nước có thêm 6 bệnh nhân Covid-19 được công bố khỏi bệnh, nâng tổng số bệnh nhân Covid-19 khỏi bệnh lên 1.898 ca. Trong số bệnh nhân Covid-19 đang điều trị có 216 người đã âm tính với SARS-CoV-2. Số bệnh nhân Covid-19 tử vong vẫn là 35 ca.

Không có thêm ca mắc mới Covid-19, bệnh nhân khỏi bệnh tiếp tục tăng ảnh 1

Cùng ngày, UBND tỉnh Hải Dương đã ban hành Quyết định số 679/QĐ-UBND kết thúc 15 ngày thực hiện cách ly xã hội theo Chỉ thị số 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ về việc thực hiện các biện pháp cấp bách phòng chống dịch Covid-19 đối với toàn tỉnh Hải Dương; gỡ bỏ lệnh phong tỏa đối với TP Chí Linh và huyện Cẩm Giàng, đồng thời chuyển toàn tỉnh sang trạng thái mới về phòng chống dịch bệnh Covid-19.

UBND tỉnh Hải Dương cũng quyết định TP Hải Dương, thị xã Kinh Môn, huyện Cẩm Giàng và huyện Kim Thành cơ bản thực hiện theo Chỉ thị số 15/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ về quyết liệt thực hiện đợt cao điểm phòng chống dịch Covid-19 cho tới ngày 17-3. Các huyện khác gồm: Bình Giang, Thanh Hà, Ninh Giang, Gia Lộc, Tứ Kỳ, Nam Sách, Thanh Miện và TP Chí Linh cơ bản thực hiện theo Chỉ thị số 19/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ cho tới khi dập dịch hoàn toàn. Các xã/thôn/khu/điểm dân cư đang thực hiện quyết định phong tỏa thì tiếp tục thực hiện cho tới khi có quyết định kết thúc phong tỏa.

Trong quyết định, UBND tỉnh Hải Dương cũng yêu cầu đối với TP Hải Dương, thị xã Kinh Môn, huyện Cẩm Giàng và huyện Kim Thành: Dừng các hoạt động hội họp, các sự kiện tập trung trên 20 người trong 1 phòng; không tụ tập từ 10 người trở lên ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện; yêu cầu thực hiện khoảng cách tối thiểu 2m giữa người với người tại các địa điểm công cộng. Cùng với đó, tạm dừng các nghi lễ tôn giáo; dừng tất cả các hoạt động văn hóa, thể thao, giải trí tại các địa điểm công cộng.

Tiếp tục tạm dừng hoạt động các cơ sở kinh doanh dịch vụ không thiết yếu; tiếp tục cho trẻ mầm non, học sinh các cơ sở giáo dục phổ thông, giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên tạm dừng đến trường cho tới khi dịch được kiểm soát hoàn toàn, trước mắt là đến hết ngày 17-3. Tổ chức dạy học trực tuyến cho học sinh từ cấp tiểu học trở lên trong thời gian tạm dừng đến trường.

Không có thêm ca mắc mới Covid-19, bệnh nhân khỏi bệnh tiếp tục tăng ảnh 2 Hải Dương kết thúc cách ly, nới lỏng một số hoạt động kinh tế xã hội

Đối với các huyện: Bình Giang, Gia Lộc, Nam Sách, Ninh Giang, Thanh Hà, Thanh Miện, Tứ Kỳ và TP Chí Linh, không tập trung quá 30 người tại nơi công cộng, ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện, giữ khoảng cách tối thiểu 2m khi tiếp xúc. Tiếp tục dừng các hoạt động lễ hội, nghi lễ tôn giáo, giải đấu thể thao...

Tạm đình chỉ hoạt động các cơ sở kinh doanh dịch vụ không thiết yếu: khu vui chơi, giải trí, cơ sở làm đẹp, karaoke, mát-xa, quán bar, vũ trường, quán game... Dừng việc hạn chế phương tiện lưu thông trên các tuyến quốc lộ qua địa bàn 8 huyện, thành phố; tiếp tục cho trẻ mầm non, học sinh các cơ sở giáo dục phổ thông, giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên tạm dừng đến trường, trước mắt là đến hết ngày 17-3. Riêng học sinh khối 12 các trường trung học phổ thông được phép đến trường học từ ngày 8-3 nếu đảm bảo tốt các điều kiện và biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Tin cùng chuyên mục