Không còn chuyến bay từ Hàn Quốc về sân bay Cần Thơ

Từ ngày 6-3, Cảng HKQT Cần Thơ ngừng tiếp nhận các chuyến bay từ Hàn Quốc do các hãng hàng không trong nước tạm ngừng các chuyến bay chở khách từ Hàn Quốc về Việt Nam.
Khử trùng hành lý của khách tại sân bay Cần Thơ
Khử trùng hành lý của khách tại sân bay Cần Thơ

Tổng công ty Cảng Hàng không Việt Nam (ACV) cho biết, từ ngày 1 đến 5-3, Cảng HKQT Cần Thơ đã đón 11 chuyến bay từ Hàn Quốc về Cần Thơ với tổng số khách 1.868 khách, trong đó, khách quốc tịch Hàn Quốc 168 khách, khách liên quan đến vùng dịch 366 khách. 

100% khách đến trên chặng bay từ Hàn Quốc đã thực hiện khai báo y tế đối với người nhập cảnh và kiểm soát tình trạng sức khỏe, riêng các hành khách đến từ hoặc đi qua khu vực Daegu và khu Bắc Gyeongsang trong vòng 14 ngày kể từ ngày nhập cảnh đã được cách ly tập trung. Những trường hợp có dấu hiệu sốt, ho, khó thở được chuyển ngày đến cơ sở y tế để cách ly và thực hiện xét nghiệm, điều trị theo hướng dẫn của Bộ Y tế.

Hành lý của hành khách được khử trùng
Tất cả nhân viên trong quá trình phục vụ tại cảng đều được trang bị đầy đủ thiết bị y tế gồm găng tay, khẩu trang, đồ bảo hộ. Bên cạnh đó, các đơn vị đều thực hiện nghiêm ngặt các biện pháp phòng chống dịch bệnh, nhà ga hành khách và các công cụ, trang thiết bị phục vụ tại cảng được phun hóa chất Chloramin B để khử trùng sau khi kết thúc phục vụ.   
Không còn chuyến bay từ Hàn Quốc về sân bay Cần Thơ ảnh 2 Phát khẩu trang và hướng dẫn y tế tại sân bay Cần Thơ
ACV cho biết, từ ngày 6-3, Cảng HKQT Cần Thơ ngừng tiếp nhận các chuyến bay từ Hàn Quốc do các hãng hàng không trong nước tạm ngừng các chuyến bay chở khách từ Hàn Quốc về Việt Nam.

Công tác giám sát y tế tại Cảng HKQT Cần Thơ tiếp tục được thực hiện chặt chẽ.

Tin cùng chuyên mục