“Khúc ca đồng lòng” cổ vũ tinh thần lực lượng tuyến đầu và bệnh nhân mắc Covid-19

Đây là đêm văn nghệ đầu tiên ở TP Thủ Đức, phục vụ tại các khu cách ly điều trị F0 và bệnh viện dã chiến. Thông qua chương trình, với mong muốn những người đang cách ly, điều trị hãy sống tích cực, chấp hành nghiêm các quy định phòng, chống dịch; đồng thời, tạo không khí vui tươi, thoải mái hơn trong các khu cách ly.

Tối 3-8, Trung tâm Văn hóa TP Thủ Đức tổ chức chương trình văn nghệ và tư vấn tâm lý sức khỏe cho bệnh nhân tại khu cách ly trên địa bàn TP Thủ Đức gồm: Chung cư Bình Minh; ký túc xá Trường ĐH Văn hóa TPHCM; khu Bệnh viện dã chiến 6, 7, 8 tại phường An Khánh.

Để đảm bảo công tác phòng, chống dịch, lãnh đạo, cán bộ phục vụ, các ca sĩ tham gia biểu diễn đã thực hiện đúng các quy định phòng, chống dịch, nhất là thông điệp 5K của Bộ Y tế.

Với chủ đề “Khúc ca đồng lòng”, gồm các bài hát về tình yêu quê hương, đất nước, con người Việt nam trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, về TPHCM, TP Thủ Đức và các ca khúc sáng tác mới cổ vũ tình thần chống dịch Covid-19, được thể hiện bởi các ca sĩ, nghệ sĩ chuyên nghiệp, bán chuyên nghiệp, các CLB, đội nhóm Trung tâm Văn hóa TP Thủ Đức, đã mang lại một buổi tối ý nghĩa cho đội ngũ y, bác sĩ, nhân viên y tế và bệnh nhân mắc Covid-19.

Tiết mục biểu diễn phục vụ tại Bệnh viện dã chiến 6, 7, 8
Đây là đêm văn nghệ đầu tiên trên địa bàn TP Thủ Đức, phục vụ tại các khu cách ly điều trị F0 và bệnh viện dã chiến. Thông qua chương trình, với mong muốn những người đang cách ly, điều trị hãy sống tích cực, chấp hành nghiêm các quy định phòng, chống dịch; đồng thời, tạo không khí vui tươi, thoải mái hơn trong các khu cách ly. Chương trình cũng là nguồn cổ vũ, động viên tinh thần mạnh mẽ cho đội ngũ y bác sĩ, cán bộ, chiến sĩ, lực lượng vũ trang, các tình nguyện viên và những người đang thực hiện cách ly, tiếp thêm sức mạnh để mọi người cùng chung tay đẩy lùi dịch bệnh.
“Khúc ca đồng lòng” cổ vũ tinh thần lực lượng tuyến đầu và bệnh nhân mắc Covid-19 ảnh 2 Một ca sĩ thuộc Trung tâm Văn hoá TP Thủ Đức biểu diễn tại khu cách ly
Là bệnh nhân điều trị tại khu cách ly ký túc xá Trường ĐH Văn hóa TPHCM, anh L.C.T, chia sẻ: “Sau hơn 10 ngày điều trị, dù đã thích ứng với điều kiện, giờ giấc sinh hoạt trong khu cách ly nhưng tôi vẫn cảm thấy buồn vì phải xa gia đình. Tối nay được nghe những ca khúc hào hùng, sôi động mà đội văn nghệ mang đến, tôi thấy vui hơn, lạc quan hơn, tự dặn mình phải cố gắng điều trị để sớm khỏi bệnh”.

Một cảm xúc thật khó tả khiến cả đội ngũ y bác sĩ, lực lượng tuyến đầu chống dịch và các bệnh nhân đang điều trị tại khu cách ly ký túc xá Trường ĐH Văn hóa TPHCM vừa vỗ tay, reo hò và chan hòa cả giọt nước mắt hạnh phúc khi ca khúc “Khúc hát mừng sinh nhật” cất lên để chúc mừng sinh nhật bác sĩ Nguyễn Thị Chi và bệnh nhân là bé Ô.H.B. Đây có lẽ sẽ là dịp sinh nhật nhiều cảm xúc nhất đối với bác sĩ Chi, bệnh nhân Ô.H.B và những người được chứng kiến.

“Khúc ca đồng lòng” cổ vũ tinh thần lực lượng tuyến đầu và bệnh nhân mắc Covid-19 ảnh 3 Đại diện Bệnh viện dã chiến 6, 7, 8 nhận biểu trưng 6 tấn nhu yếu phẩm do Trung tâm Công tác Thanh thiếu niên TPHCM trao tặng

Trong khuôn khổ chương trình, các chuyên gia tâm lý đã chia sẻ, tư vấn tâm lý sức khỏe cho các bệnh nhân nhiễm bệnh; đồng thời truyền thông điệp tích cực cho các bệnh nhân đang điều trị tại khu cách ly: “Khi chúng ta không thay đổi được hoàn cảnh thì chúng ta hãy thay đổi thái độ bởi nó sẽ làm cho chúng ta tích cực hơn”.

Tại chương trình Trung tâm Công tác xã hội Thanh thiếu niên TPHCM đã trao biểu trưng tặng 6 tấn nhu yếu phẩm cho Bệnh viện dã chiến 6, 7, 8.

Khu cách ly Chung cư Bình Minh (phường Linh Trung) hiện có 760 bệnh nhân; khu cách ly ký túc xá Trường Đại học Văn hóa TPHCM (phường Phước Long A) có 790 bệnh nhân và khu Bệnh viện dã chiến 6, 7, 8 (phường An Khánh) có 12.000 bệnh nhân mắc Covid-19 đang điều trị.

Tại đây, tất cả đội ngũ y bác sĩ, chiến sĩ, lực lượng vũ trang, các tình nguyện viên luôn gần gũi, hỗ trợ bệnh nhân từ bữa ăn, giấc ngủ, đến việc kết nối liên lạc thường xuyên với gia đình; đồng thời động viên người bệnh tin tưởng, vượt qua và chiến thắng được dịch bệnh.

Tin cùng chuyên mục