Kịch rap dành cho khán giả trẻ

Chào xuân Tân Sửu, sân khấu chuyên dòng kịch tâm lý xã hội Hoàng Thái Thanh quyết định thử nghiệm dàn dựng vở kịch rap mới lạ Chờ thêm chút nữa (tác giả Bùi Quốc Bảo, đạo diễn Quốc Thịnh - Tuyết Mai). Vở có sự tham gia biểu diễn của các diễn viên: Ái Như, Ngọc Duyên, Quốc Thịnh, Thế Hải, Hoàng Vân Anh, Phương Trâm và Huỳnh Thiện Trung.
Một cảnh trong vở Chờ thêm chút nữa
Một cảnh trong vở Chờ thêm chút nữa

Câu chuyện kịch xoay quanh cậu bé Trần Ngọc Phong lạc mẹ ở công viên khi mới 5 tuổi. Phong được gia đình anh Tài, làm nghề bán bong bóng tại công viên nhận nuôi. Suốt 20 năm sau đó, Phong theo phụ rồi chọn nghề bán bong bóng để làm kế sinh nhai, đồng thời luôn tìm kiếm những cơ hội tìm lại mẹ ruột. Trong dòng chảy cuộc đời, anh nhiều lần được những người phụ nữ đến nhận là mẹ, nhưng cuối cùng đều không phải. Điều này ít nhiều khiến Phong tủi thân. 

Đến một ngày, anh cùng một lúc được hai bà mẹ nhận con. Người phụ nữ nào cũng có bằng chứng chứng minh anh là con trai của họ. Điều này khiến chàng trai 20 năm khát khao tình mẹ băn khoăn, khó nghĩ. Anh đứng giữa ngã ba tình cảm, giữa sự lựa chọn và làm sao để tìm ra sự thật: ai là mẹ ruột của mình… 

Câu chuyện về tình mẫu tử vốn luôn đem lại nhiều cảm xúc đong đầy cho khán giả, bởi đâu đó trong từng tình tiết câu chuyện, người xem thấy được bản thân mình trong đó, là tình cảm của mẹ dành cho con như trời bể, là sự khát khao của những đứa con chưa từng được có mẹ kề bên vỗ về, chăm sóc. 

Khi phối hợp giữa nghệ thuật kịch và thể loại rap, cặp đôi đạo diễn trẻ Quốc Thịnh - Tuyết Mai đã cố gắng thổi vào vở diễn sức trẻ, tính hiện đại, cũng như nét tươi mới dành cho người xem. Những đoạn đọc rap thể hiện được tình huống, tính cách nhân vật, được lồng ghép hợp lý trong từng cảnh diễn, chuyển tải được xuyên suốt nội dung vở kịch, đã giúp cho chất thể nghiệm đạt hiệu quả. 

Vở kịch rap trên sàn diễn tuy khoác chiếc áo khác lạ nhưng vẫn hòa được vào dòng kịch tâm lý xã hội mang đậm phong cách sân khấu Hoàng Thái Thanh. Điều này cũng đồng thời thể hiện sự cập nhật nhanh nhạy với xu hướng thời cuộc của những người làm sân khấu trẻ tuổi.

Tin cùng chuyên mục