Kiểm tra nồng độ cồn tất cả tài xế vào cao tốc

SGGPO
Địa điểm đặt chốt kiểm tra là tại lối vào các tuyến cao tốc (khu vực trạm thu phí). Việc kiểm tra nồng độ cồn trên cao tốc sẽ không giới hạn trong dịp tết mà kéo dài suốt cả năm 2020.

Tài xế bị yêu cầu kiểm tra nhanh nồng độ cồn khi vào đường cao tốc

Tài xế bị yêu cầu kiểm tra nhanh nồng độ cồn khi vào đường cao tốc

Ngày 17-1, theo Thượng tá Nguyễn Quang Nhật, Trưởng Phòng Hướng dẫn tuyên truyền, điều tra, giải quyết tai nạn giao thông, Cục Cảnh sát giao thông (CSGT), đây là kế hoạch của Cục CSGT vừa triển khai nhằm giảm thiểu tai nạn giao thông dịp Tết Nguyên đán và cả năm 2020. Theo đó, các tài xế khi vào cao tốc sẽ bị kiểm tra nồng độ cồn.

Địa điểm đặt chốt kiểm tra là tại lối vào các tuyến cao tốc (khu vực trạm thu phí). Việc kiểm tra nồng độ cồn trên cao tốc sẽ không giới hạn trong dịp tết mà kéo dài suốt cả năm 2020.

Các phương tiện ngay sau khi qua trạm thu phí sẽ được yêu cầu đi chậm và dừng trước chốt kiểm tra. Lực lượng CSGT sẽ trao đổi, hỏi han tài xế để xác định dấu hiệu say xỉn. Sau khi xác định tài xế đã sử dụng rượu, bia, lực lượng sẽ kiểm tra định lượng bằng máy đo nồng độ cồn.

Thời gian từ khi dừng xe đến khi phát hiện trường hợp vi phạm nồng độ cồn chỉ mất từ 3 đến 5 phút. Với các trường hợp không phát hiện vi phạm chỉ dưới 3 phút/phương tiện.

Ghi nhanh tại cao tốc Hà Nội – Hải Phòng, nhiều hành khách và tài xế ủng hộ việc này. Đây là kế hoạch cần thiết nhằm kiềm chế, giảm thiểu tai nạn giao thông, đặc biệt là các vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng do sử dụng rượu, bia.

Với thời gian dừng xe kiểm tra như trên, hành khách Thái Văn Minh (đoàn du khách Tiền Giang) đi du lịch từ Hà Nội về Hải Phòng cảm thấy không bị phiền về việc này và hoàn toàn ủng hộ Luật phòng chống tác hại của rượu, bia và Nghị định số 100/2019/NĐ-CP; vì mục đích chính của hai văn bản này là để đảm bảo an toàn cho người tham gia giao thông.

Trung tá Phạm Văn Thái, cán bộ Đội tuần tra kiểm soát giao thông cao tốc số 2, Cục CSGT cho biết, kể từ ngày 1-1-2020, thực hiện Luật Phòng chống tác hại của rượu, bia và Nghị định 100 có hiệu lực, tài xế ô tô chấp hành rất tốt việc không uống rượu, bia khi điều khiển phương tiện.

ĐỖ TRUNG

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Đê biển Tây bị sụp lún nghiêm trọng

Cà Mau giám định nguyên nhân sự cố sụp lún đê biển Tây

Ngày 20-2, liên quan đến vụ đê biển Tây bị sụp lún nghiêm trọng, Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau đã thống nhất chủ trương tổ chức giám định nguyên nhân sự cố sụp lún (gói thầu số 89: đê từ Kênh Mới đến Đá Bạc, thuộc Dự án đầu tư xây dựng nâng cấp đê biển Tây tỉnh Cà Mau) để đánh giá cụ thể nguyên nhân và đưa ra giải pháp khắc phục hiệu quả.

Quy hoạch

Quy hoạch quảng cáo giậm chân tại chỗ

Phát triển ngành quảng cáo (QC) ở TPHCM trở thành một trong những lĩnh vực mũi nhọn, là nhiệm vụ quan trọng trong chiến lược phát triển công nghiệp văn hóa TPHCM đến năm 2030. 

Bút Sài Gòn

Sự kiện & Bình luận