Kiểm tra, xác minh việc người dân khó mua vé máy bay đi Côn Đảo

Bộ GTVT vừa có ý kiến trả lời người dân tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu về việc khó tiếp cận vé ưu đãi, gặp khó khăn khi mua vé tàu, vé máy bay đi Côn Đảo.

Theo phản ánh của người dân, việc mua vé ra Côn Đảo hiện rất khó khăn, giá vé cao, nhất là các dịp lễ, tết. Mặc dù các đơn vị vận tải có quy định bán giá ưu đãi cho người dân và cán bộ công chức làm việc tại huyện Côn Đảo, nhưng thực tế rất khó mua. Nguyên nhân có thể do các đại lý của hãng vé máy bay, vé tàu du lịch đã “găm vé” để bán cho các đoàn khách du lịch. 

Bộ GTVT cho rằng, hiện trạng hạ tầng giao thông ra huyện Côn Đảo còn rất hạn chế. Hiện có 3 hãng hàng không đang tham gia khai thác nhưng sân bay Côn Đảo chỉ tiếp nhận được máy bay cỡ nhỏ, thời gian khai thác chỉ từ 6 giờ đến 18 giờ hàng ngày do chưa có hệ thống đèn đêm. Năng lực này chưa đáp ứng được nhu cầu đi lại của người dân, trong khi đó, khách du lịch đến huyện Côn Đảo ngày càng tăng cao.

Bộ GTVT đã chỉ đạo Cục Hàng không Việt Nam (HKVN) và các cơ quan, đơn vị khẩn trương kiểm tra, xác minh sự việc người dân phản ánh. Trong thời gian tới, Cục HKVN sẽ tăng cường kiểm tra việc thực hiện chính sách ưu đãi giá vé cho người dân và cán bộ công chức làm việc tại huyện Côn Đảo của các hãng hàng không.

Đồng thời, các cơ quan quản lý sẽ xử lý nghiêm hành vi “găm vé” đối với các đại lý bán vé nếu có. Bộ GTVT cũng đề nghị nếu có thông tin cụ thể về hành vi giữ chỗ khống của các đại lý bán vé, người dân cần phản ánh về Bộ GTVT hoặc Cục HKVN để xác minh và xử lý nghiêm theo quy định.

Theo thông tin từ Cục HKVN, hãng bay Vasco đang áp dụng chính sách ưu đãi giảm giá 44% cho loại giá vé phổ thông linh hoạt và một số loại giá vé tiêu chuẩn; Bamboo Airways giảm 10% tất cả các loại vé bán lẻ cho người dân Côn Đảo.

Trong nửa đầu năm 2022, Vietnam Airlines và Vasco đã thực hiện giảm giá cho 9.146 lượt hành khách có hộ khẩu thường trú và quân nhân, công chức, viên chức nhà nước công tác tại Côn Đảo, tăng 130% so với cùng kỳ năm 2019 và 2020.

Tin cùng chuyên mục