Kinh doanh thương mại điện tử phải đăng ký thuế

SGGP
Mức thuế giá trị gia tăng và thuế thu nhập cá nhân được tính cụ thể trên doanh thu theo Thông tư số 92/2014/TT-BTC
Thực hiện chỉ đạo của UBND TPHCM, Cục thuế TP vừa có văn bản yêu cầu các cá nhân kinh doanh hàng hóa, dịch vụ dưới hình thức thương mại điện tử (bán hàng, dịch vụ qua internet, mạng xã hội và các hình thức thương mại điện tử khác) phải tiến hành đăng ký, kê khai thuế với cơ quan quản lý nhà nước (Sở Công thương) hoặc chi cục thuế tại địa phương đang sinh sống. 

Cụ thể, những cá nhân kinh doanh có doanh thu bán hàng hóa, dịch vụ từ tất cả các hình thức kinh doanh (bao gồm cả hình thức kinh doanh qua mạng) trên 100 triệu đồng/năm phải có nghĩa vụ đăng ký, khai nộp thuế gồm lệ phí môn bài (khoảng 1 triệu đồng/năm), thuế giá trị gia tăng, thuế thu nhập cá nhân (và thuế tiêu thụ đặc biệt, thuế bảo vệ môi trường - nếu có). 

Mức thuế giá trị gia tăng và thuế thu nhập cá nhân được tính cụ thể trên doanh thu (theo Thông tư số 92/2014/TT-BTC) như sau: đối với hoạt động phân phối, cung cấp hàng hóa, tỷ lệ nộp thuế là 1,5% trên doanh thu; hoạt động dịch vụ nộp 7% trên doanh thu; hoạt động vận tải, dịch vụ có gắn với hàng hóa nộp 4,5% trên doanh thu; hoạt động kinh doanh khác nộp 3% trên doanh thu. 

Người kinh doanh chỉ cần nộp tờ đăng ký thuế mẫu số 03-ĐK-TCT và các bảng kê (nếu có); bản sao giấy chứng nhận đăng ký hộ kinh doanh (không cần chứng thực); bản sao căn cước công dân/chứng minh nhân dân đến nộp tại chi cục thuế địa phương hoặc gửi qua đường bưu điện. 

Đối với cá nhân, tổ chức nước ngoài vẫn phải kê khai nộp thuế theo biểu tỷ lệ phần trăm trên doanh thu tính thuế được quy định tại Thông tư số 103/2014/TT-BTC và Thông tư số 111/2013/TT-BTC của Bộ Tài Chính.

CHẾ HÂN

Các tin, bài viết khác

Xúc tiến công nghiệp thương mại

Linh hoạt thị trường, giữ đà tăng trưởng

Các doanh nghiệp ngành chế biến lương thực - thực phẩm đang thực hiện nhiều giải pháp trong bối cảnh chi phí đầu vào tăng cao và sự cạnh tranh hàng ngoại nhập ngày càng gay gắt.

Chương trình bình ổn thị trường

Tăng cường mối liên kết, tạo nguồn hàng bình ổn thị trường

Với vị thế là đầu tàu kinh tế cả nước, nhiều năm qua, TPHCM và các tỉnh thành Đông, Tây Nam bộ đã triển khai chương trình hợp tác thương mại để đồng hành, hỗ trợ các địa phương xúc tiến thương mại, xây dựng các chuỗi cung ứng, tìm đầu ra cho nông sản với giá ổn định, góp phần thúc đẩy hoạt động sản xuất, kinh doanh.

Quy hoạch kiến trúc

Bài toán phát triển mô hình đại đô thị

Những năm gần đây, nhiều khu đô thị mới tại các vùng kinh tế trọng điểm phía Bắc và phía Nam được hình thành với diện tích hàng trăm hécta, có đầy đủ những phân khúc như: chung cư, nhà phố, biệt thự, trung tâm mua sắm, đã làm thay đổi bộ mặt đô thị, đóng góp quan trọng cho phát triển kinh tế - xã hội địa phương. Tuy nhiên, theo đánh giá của các nhà đầu tư, hiện vẫn còn không ít khó khăn, vướng mắc trong việc phát triển các dự án đại đô thị, trong đó có cả bất cập về luật pháp, chính sách quy hoạch cũng như về kết cấu hạ tầng kỹ thuật và hạ tầng xã hội, nhất là kết nối giao thông.