Kỷ luật 23 lãnh đạo cấp huyện và xã ở Sóc Sơn

Chiều 7-1, tại buổi thông tin báo chí do Ban Tuyên giáo Thành ủy TP Hà Nội tổ chức, ông Lê Hữu Mạnh, Phó Chủ tịch UBND huyện Sóc Sơn, cho biết, liên quan tới việc xử lý những sai phạm về công tác quản lý đất đai và trật tự xây dựng trên địa bàn, huyện Sóc Sơn đã kỷ luật 51 cán bộ công chức, viên chức. 

Trong số này, cấp huyện có 27 người gồm 10 lãnh đạo và 17 công chức; cấp xã có 24 người bị kỷ luật gồm 13 lãnh đạo và 11 công chức. Các cán bộ, công chức bị kỷ luật chủ yếu là có vi phạm liên quan tới công tác quản lý đất rừng trên địa bàn sau khi Thanh tra TP Hà Nội công bố kết luận thanh tra về đất rừng và trật tự xây dựng trên địa bàn huyện Sóc Sơn vào dịp đầu năm 2019. Đối với những xã có tình trạng xâm lấn chiếm, vi phạm đất rừng và trật tự xây dựng thì Đảng ủy xã cũng bị kỷ luật. 

Đại diện lãnh đạo huyện Sóc Sơn cũng cho biết, trong năm 2019, huyện đã tiến hành kiểm tra toàn diện công tác quản lý, xử lý vi phạm đất đai, trật tự xây dựng trên địa bàn 18 xã. Qua đó, tổng số trường hợp vi phạm đất đai, trật tự xây dựng phát sinh năm 2019 là 231 trường hợp. Tuy nhiên tới hết năm 2019, các cơ quan chức năng của huyện mới xử lý được 137/231 trường hợp (đạt 59,3%); đã lập hồ sơ vi phạm, chưa xử lý cưỡng chế dứt điểm là 90/231 trường hợp.

“Vi phạm đất đai, trật tự xây dựng trên địa bàn huyện Sóc Sơn còn tồn đọng, chậm được xử lý, còn để phát sinh vi phạm mới chưa được kịp thời xử lý và xử lý chưa kiên quyết. Việc xử lý các công trình vi phạm theo kết luận Thanh tra thành phố còn chậm trễ...” - ông Mạnh thẳng thắn cho biết. 

Tin cùng chuyên mục