Kỷ niệm Quốc khánh Thụy Sĩ theo hình thức trực tuyến

Theo Tổng lãnh sự quán Thụy Sĩ tại TPHCM, ngày 1-8, Thụy Sĩ tổ chức lễ Quốc khánh theo hình thức trực tuyến tại trang web: missione1agosto.org.

Năm 2021, Thụy Sĩ và Việt Nam kỷ niệm 50 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước (1971-2021). Để đánh dấu lễ kỷ niệm, tòa tháp Landmark 81 tại TPHCM sẽ được thắp sáng bằng màu sắc lá quốc kỳ của Thụy Sĩ và Việt Nam từ 19 giờ 30 đến 20 giờ 30 cùng ngày.  

Thụy Sĩ là một trong số các quốc gia phương Tây đầu tiên thiết lập quan hệ ngoại giao với Việt Nam. Kể từ đó, quan hệ hữu nghị giữa hai quốc gia ngày càng mở rộng trên nhiều lĩnh vực khác nhau, từ hợp tác phát triển đến các hoạt động chính trị và các hoạt động đa phương, thương mại và đầu tư, giáo dục và nghiên cứu, hợp tác văn hóa, du lịch và các hoạt động ngoại giao nhân dân. Chuyến thăm Việt Nam sắp tới của Phó Tổng thống kiêm Bộ trưởng ngoại giao Thụy Sĩ Ignazio Cassis (từ ngày 4 đến 6-8) sẽ nhấn mạnh sự tin cậy, tình đoàn kết hữu nghị giữa hai nước và là cơ sở vững chắc để tiếp tục mở rộng và củng cố quan hệ Thụy Sĩ - Việt Nam.

Tin cùng chuyên mục