Lái xe ô tô dán bảng “bếp cơm thiện nguyện” đưa người từ TPHCM về quê, bị phạt 7,5 triệu đồng

Liên quan vụ “Xe dán bảng “Bếp cơm thiện nguyện...” đưa người từ TPHCM về quê với giá 5 triệu đồng” như báo SGGP đã thông tin, ngày 12-8, Công an quận 1, TPHCM cho biết, đã xử phạt hành chính với tài xế Hồ Lê Tấn Phát (SN 1990, ngụ quận 1) về hành vi “vi phạm điều khiển xe không chấp hành các biện pháp phòng, chống dịch bệnh truyền nhiễm” với mức phạt 7,5 triệu đồng.

Lái xe ô tô dán bảng “bếp cơm thiện nguyện” đưa người từ TPHCM về quê, bị phạt 7,5 triệu đồng ảnh 1 Chiếc ô tô được dán bảng “Bếp cơm thiện nguyện Mãn VeGan, xe hỗ trợ phòng chống dịch”. Ảnh: CA

Theo điều tra, chiều 10-8, trong khi thực hiện nhiệm vụ tuần tra kiểm soát đảm bảo an ninh trật tự thì tổ tuần tra Công an quận 1 phát hiện xe ô tô 7 chỗ  mang BKS: 51F-422.51 phía trước xe dán chữ nội dung “Bếp Cơm Thiện Nguyện Mãn Tự VeGan, xe hỗ trợ phòng, chống dịch…” đang di chuyển từ giao lộ đường Cống Quỳnh - Nguyễn Thị Minh Khai ra hướng vòng xoay Lý Thái Tổ.

Do nghi vấn nên tổ tuần tra đa ra hiệu lệnh cho tài xế dừng xe để kiểm tra. Thời điểm này, trên xe có tài xế Phát cùng 5 người khác nhưng không ai xuất trình được giấy ra đường, không có lý do chính đáng ra đường theo quy định.

Không chỉ vậy, tài xế Phát còn vi phạm điều khiển xe không chấp hành các biện pháp phòng, chống dịch bệnh truyền nhiễm. Tổ tuần tra đã yêu cầu tài xế Phát cùng khách và phương tiện về trụ sở làm việc.

Lái xe ô tô dán bảng “bếp cơm thiện nguyện” đưa người từ TPHCM về quê, bị phạt 7,5 triệu đồng ảnh 2 Logo được dán ở kính trước xe. Ảnh: CA

Qua làm việc, Phát thừa nhận dán bản với nội dung trên nhằm qua mặt các chốt kiểm soát để tổ chức đưa 5 người trên về quê. Phát thu tiền từ 5 triệu đồng trở lên/người, tuỳ thuộc tỉnh gần hay xa. Để có số khách này, Phát đã đăng tin trên facebook để quảng cáo.

Công an quận 1 cho biết, hiện nay TP đang tổ chức thực hiện nghiêm Chỉ thị 16 và Công điện 1063 của Thủ tướng Chính phủ, trong đó có yêu cầu “Tuyệt đối không để người dân di chuyển khỏi nơi cư trú từ sau ngày 31-7-2021 cho đến khi hết giãn cách (trừ những người được chính quyền cho phép)”.

Để tránh bị các đối tượng lợi dụng nhu cầu muốn đi về quê của người dân để trục lợi, lừa đảo và để đảm bảo an toàn sức khỏe cho bản thân, gia đình, công an khuyến cáo người dân không tự ý về quê hoặc tham gia các hội nhóm kêu gọi người dân về quê khi chưa được sự cho phép của chính quyền địa phương.

Nếu người dân có nhu cầu về quê phải liên hệ chính quyền địa phương nơi thường trú, tạm trú để đăng ký, lập danh sách. Danh sách này sẽ được gửi cho các tỉnh để thống nhất tổ chức đưa người dân về đúng quy định, đảm bảo an toàn phòng, chống dịch Covid-19.

Tin cùng chuyên mục