Làm rõ trách nhiệm trong vụ tai nạn đường sắt tại đường ngang có gác chắn ở Quảng Ngãi

Cục Đường sắt Việt Nam (Bộ Giao thông Vận tải) vừa yêu cầu Tổng công ty Đường sắt Việt Nam khẩn trương phân tích nguyên nhân, làm rõ trách nhiệm trong vụ tai nạn đường sắt ở Quảng Ngãi hôm 7-3.
Tai nạn đường sắt tại Quảng Ngãi hôm 7-3. Ảnh cắt từ clip
Tai nạn đường sắt tại Quảng Ngãi hôm 7-3. Ảnh cắt từ clip

Vụ tai nạn xảy ra tại đường ngang có gác, tàu hàng SH3 đã đâm phải ô tô 7 chỗ khiến 1 người tử vong, 2 người bị thương. Hiện  cơ quan công an vẫn đang điều tra vụ tai nạn đường sắt này.

Cùng với việc phối hợp với cơ quan điều tra, Cục Đường sắt Việt Nam yêu cầu Tổng công ty Đường sắt Việt Nam khẩn trương tổ chức phân tích tìm nguyên nhân, làm rõ trách nhiệm của tổ chức, cá nhân liên quan để xảy ra vụ tai nạn, báo cáo kết quả phân tích vụ tai nạn; đồng thời có biện pháp bảo đảm ngăn chặn, hạn chế thấp nhất các vụ sự cố, tai nạn tương tự xảy ra.

Trường hợp do nguyên nhân chủ quan, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam có trách nhiệm xử lý nghiêm trách nhiệm tập thể, cá nhân liên quan và báo cáo kết quả về Cục Đường sắt trước ngày 30-3.

Cục Đường sắt Việt Nam cũng yêu cầu Tổng công ty Đường sắt Viêt Nam chấn chỉnh ngay công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông đường sắt; tăng cường kiểm tra, giám sát việc tuân thủ các quy định đối với đội ngũ nhân viên đường sắt trực tiếp phục vụ chạy tàu, đặc biệt là đội ngũ lái tàu, gác đường ngang, gác cầu chung trên các tuyến.

Tổng công ty Đường sắt cũng cần chủ động phối hợp với chính quyền các địa phương, các đơn vị có liên quan thu hẹp lối đi tự mở, tổ chức cảnh giới tại các đường ngang, lối đi tự mở có nguy cơ cao xảy ra tai nạn, bổ sung biển báo hiệu đường bộ, cọc tiêu, vạch dừng, gồ giảm tốc tại các đường ngang phòng vệ cảnh báo tự động...

Tin cùng chuyên mục

Đọc nhiều nhất

Một góc Khu công nghiệp và dân cư Hiệp Phước, huyện Nhà Bè. Ảnh: HOÀNG HÙNG

TPHCM bao giờ có đô thị vệ tinh?

Theo quy hoạch chung xây dựng, TPHCM sẽ có đô thị vệ tinh ở phía Tây Bắc (nằm trên địa bàn huyện Hóc Môn và Củ Chi) và đô thị cảng Hiệp Phước (huyện Nhà Bè) nằm ở phía Nam. Tuy đã được xác lập trong quy hoạch hơn 10 năm trước, nhưng hiện cả 2 đô thị này hầu như chưa được đầu tư xây dựng. Trong khi đó, khu vực nội thành TPHCM vẫn đang đối mặt với tình trạng quá tải cả về hạ tầng xã hội và hạ tầng kỹ thuật.

Bút Sài Gòn

Giữ gìn chất lượng

- Dự báo ở mức lạc quan nhất, trong 2 năm tới, tỷ lệ đóng góp của kinh tế số ở xứ mình có thể lên tới hơn 26%. Còn ở khía cạnh tiêu dùng, thương mại điện tử đang có tốc độ tăng trưởng rất nhanh. Tuy vậy, khảo sát mới đây của các tổ chức tư vấn có uy tín cho thấy có tới 84% người mua hàng trực tuyến lo ngại về chất lượng sản phẩm.

Sự kiện & Bình luận

Luật hóa việc thực thi quy hoạch

Tuần qua, liên tiếp diễn ra 2 hội nghị lớn về quy hoạch tại TPHCM. Đó là Hội nghị báo cáo kỳ 2 về điều chỉnh quy hoạch chung TPHCM và Hội nghị tham vấn quy hoạch vùng Đông Nam bộ. Cả 2 hội nghị đều tập trung được rất nhiều ý kiến tâm huyết của nhiều chuyên gia cũng như đại biểu đến từ các bộ, ngành, địa phương.