Lần đầu đón học sinh tham quan trụ sở UBND tỉnh Thừa Thiên – Huế

Sáng 12-6, đoàn học sinh Trường THPT chuyên Quốc học Huế đã đến tham quan trụ sở UBND tỉnh Thừa Thiên – Huế và giao lưu thân mật với ông Phan Ngọc Thọ, Chủ tịch UBND tỉnh này.


Ông Phan Ngọc Thọ chụp ảnh với đoàn học sinh đầu tiên tham quan trụ sở UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế
Ông Phan Ngọc Thọ chụp ảnh với đoàn học sinh đầu tiên tham quan trụ sở UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế

Trong trang phục áo dài truyền thống, ông Phan Ngọc Thọ cùng các em học sinh đã có cuộc gặp mặt thân mật tại phòng khách quốc tế của trụ sở UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế, nơi tổ chức các cuộc làm việc, tiếp khách quốc tế, đại sứ, lãnh đạo cấp cao cũng như các cuộc tiếp khách quan trọng của lãnh đạo tỉnh Thừa Thiên – Huế.

Đây cũng là hoạt động khởi đầu cho kế hoạch đón học sinh, người dân đến tham quan quan trụ sở UBND tỉnh Thừa Thiên – Huế. Qua đó, tạo sự thân thiện giữa chính quyền với người dân và giúp người dân hiểu rõ hơn hoạt động, tổ chức của cơ quan công quyền vào thời gian tới của lãnh đạo UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế.

Lần đầu đón học sinh tham quan trụ sở UBND tỉnh Thừa Thiên – Huế ảnh 1 Ông Phan Ngọc Thọ trực tiếp giới thiệu các chức năng trung tâm điều hành tại trụ sở UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế cho học sinh

Em Nguyễn Tịnh Nhi, học sinh lớp 11 Văn, Trường THPT chuyên Quốc học Huế chia sẻ, rất vinh dự khi được đến thăm trụ sở UBND tỉnh, cũng như được chia sẻ những mong muốn, những hoài bão của bản thân với Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế. 

Trực tiếp dẫn các em học sinh đến tham quan Trung tâm điều hành của UBND tỉnh Thừa Thiên – Huế, ông Phan Ngọc Thọ giới thiệu về việc xây dựng chính quyền điện tử và đô thị thông minh là mục tiêu xuyên suốt và đồng bộ của tỉnh Thừa Thiên - Huế trong suốt những năm vừa qua. “Trung tâm điều hành UBND tỉnh mà các em đang tham quan đóng vai trò là bộ não tổng hợp, chỉ huy, điều hành toàn bộ các hoạt động của tỉnh thông qua việc thu thập, chuẩn hóa dữ liệu, phân tích, xử lý, đưa ra các báo cáo, quyết định phục vụ đắc lực hoạt động quản lý điều hành của lãnh đạo tỉnh, sở ngành và các địa phương, nhằm mục tiêu thực hiện "4 không 1 có" trong chương trình chuyển đổi số của tỉnh bao gồm: làm việc không giấy tờ, hội họp không tập trung nhiều, dịch vụ công không gặp mặt, thanh toán không tiền mặt và dữ liệu có số hóa”, ông Thọ chia sẻ.

Lần đầu đón học sinh tham quan trụ sở UBND tỉnh Thừa Thiên – Huế ảnh 2 Ông Phan Ngọc Thọ chụp ảnh với đoàn học sinh đầu tiên tham quan trụ sở UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế 
"Việc đón các em học sinh đến tham quan trụ sở UBND tỉnh hôm nay nhằm giúp cho các em biết thêm về hệ thống chính quyền của tỉnh cũng như cách quản lý, điều hành của lãnh đạo tỉnh thông qua hệ thống công nghệ thông tin. Thời gian tới tỉnh Thừa Thiên - Huế sẽ tổ chức nhiều đợt tham quan như thế này với nhiều thành phần tham gia nhằm đưa hình ảnh của cơ quan chính quyền trở nên gần gũi và thân thiện hơn với cộng đồng, với mọi người dân, tránh được sự xa cách về mặt quan hệ hành chính", ông Phan Ngọc Thọ nhấn mạnh.

Tin cùng chuyên mục