Lazada phát triển “mô hình sinh thái” thương mại điện tử

Khách hàng mua sắm qua mạng gần đây rất ấn tượng với sản phẩm chống lão hóa Idealia của Vichy được Lazada phân phối độc quyền và tổ chức các hoạt động tư vấn chăm sóc da, tặng sản phẩm dùng thử...
Lazada phát triển “mô hình sinh thái” thương mại điện tử

Khách hàng mua sắm qua mạng gần đây rất ấn tượng với sản phẩm chống lão hóa Idealia của Vichy được Lazada phân phối độc quyền và tổ chức các hoạt động tư vấn chăm sóc da, tặng sản phẩm dùng thử...

Đây là một thành công của Vichy khi lần đầu tiên ra mắt tại thị trường thương mại điện tử Việt Nam đầu năm 2015. Mối quan hệ này đã tạo tiền đề hợp tác phân phối độc quyền trực tuyến giữa Lazada với các thương hiệu lớn Alcatel, Lenovo, L’Oreal… đánh dấu bước phát triển mới trong chiến lược hợp tác với các doanh nghiệp trong và ngoài nước, hình thành “mô hình sinh thái” thương mại điện tử, với các doanh nghiệp liên kết trên nền tảng trực tuyến, thúc đẩy phát triển thương mại điện tử tại Việt Nam.

“Mô hình sinh thái” thương mại điện tử Lazada là sự hợp tác đa chiều chặt chẽ của 3 phía: nhà sản xuất (Lenovo, Xiaomi, Alcatel...), nhà phân phối bán lẻ (Pico, Điện máy Chợ Lớn, Home Center...) và nhà cung cấp dịch vụ (HSBC, ACB, Vietcombank, Vietinbank, Viettel, Home Credit...). Trong đó, người tiêu dùng được tiếp cận hàng hóa đa dạng, phong phú, đảm bảo nguồn gốc và bảo hành chính hãng từ các nhà bán lẻ uy tín; nhà cung cấp dịch vụ mang đến khách hàng cơ hội trải nghiệm mua sắm tiện lợi, an toàn và nhanh chóng; doanh nghiệp tham gia có cơ hội tiếp cận lượng lớn khách hàng tiềm năng mới, kết hợp các doanh nghiệp khác tạo thành một mô hình thương mại điện tử khép kín - cơ sở hạ tầng cho sự phát triển toàn diện từ mua bán sản phẩm, quảng cáo, thanh toán đến vận chuyển hàng hóa… Với xu hướng phát triển thương mại điện tử cùng những tác động tích cực của “mô hình sinh thái” này, đến nay đã có hơn 4.000 đối tác thuộc 13 ngành hàng hợp tác với Lazada.

“Mô hình sinh thái thương mại điện tử Lazada đang áp dụng hướng đến việc mang đến cho người tiêu dùng Việt Nam những trải nghiệm mua sắm trực tuyến tốt nhất, đồng thời thể hiện nỗ lực của chúng tôi trong việc mở rộng thị trường thương mại điện tử tại Việt Nam và xây dựng niềm tin nơi khách hàng”, Tổng Giám đốc Lazada Việt Nam Alexandre Dardy cho biết.

Lazada ra mắt vào tháng 2-2012, nhanh chóng phát triển thành trung tâm mua sắm trực tuyến hàng đầu Đông Nam Á, với trung tâm phân phối đặt tại Hong Kong. Mỗi ngày có hơn 4 triệu lượt truy cập trang web Lazada tại 6 nước (Indonesia, Malaysia, Philippines, Singapore, Thái Lan và Việt Nam) và trên 10 triệu người theo dõi trên Facebook.

T.N.

Tin cùng chuyên mục