Lễ cưới tập thể của công nhân khó khăn

Ngày 4-10, tại Trung tâm Hội nghị Tiệc cưới Long Biên Palace, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Gò Vấp phối hợp Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam quận Gò Vấp tổ chức lễ cưới tập thể cho 7 cặp đôi công nhân hoàn cảnh khó khăn.
Niềm vui của 7 cặp đôi công nhân tại lễ cưới tập thể
Niềm vui của 7 cặp đôi công nhân tại lễ cưới tập thể

Đây là hoạt động chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ TPHCM lần thứ XI, tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng. Đồng thời thực hiện chương trình “Vì lợi ích đoàn viên”, đẩy mạnh công tác chăm lo, giúp đỡ cho đoàn viên công đoàn, người lao động có hoàn cảnh khó khăn không có điều kiện tổ chức lễ cưới.

7 cặp đôi trong lễ cưới tập thể, mỗi gia đình là một hoàn cảnh khác nhau, nhưng điều đáng quý chính là họ đã đến với nhau bằng tình yêu, lòng chung thủy, cùng nắm tay nhau vượt qua nhiều sóng gió, khó khăn để xây dựng hạnh phúc gia đình.

Sau 30 năm chung sống cùng chồng là anh Nguyễn Văn Dũng, nhiều lần chị Nguyễn Thị Kim Huyền khát khao được mặc chiếc váy cô dâu. Nhưng đến nay khi 2 con đã lớn chị mới có cơ hội thực hiện niềm ao ước ấy.

“Ngày hai đứa đến với nhau, do gia cảnh khó khăn nên cha mẹ bảo nếu chúng tôi thật sự yêu nhau thì cứ về sống chung. Rồi chúng tôi đăng ký kết hôn nhưng không có điều kiện tổ chức lễ cưới”, chị Huyền kể.

Cuộc sống khó khăn với những lo toan cơm áo, gạo tiền và 2 con lần lượt ra đời khiến anh chị quên mất mình chưa từng có một buổi tiệc ra mắt bạn bè, hai họ.

Lễ cưới tập thể của công nhân khó khăn ảnh 1 Vợ chồng anh Dũng, chị Huyền nên duyên sau 30 năm chung sống

Vì mưu sinh, chị lên TPHCM làm công nhân cùng cậu con trai lớn, anh Dũng ở lại quê nhà Kiên Giang làm thợ hồ để lo cho con gái nhỏ ăn học.

Khi hay tin LĐLĐ quận Gò Vấp triển khai lễ cưới tập thể cho các cặp đôi công nhân khó khăn, chưa từng làm đám cưới, chị Huyền điện thoại về quê báo tin cho chồng. Khi viết đơn đăng ký lễ cưới, chị Huyền vừa mừng, vừa lo. Bởi chị thấy mình lớn tuổi, mặc áo cô dâu có kỳ cục hay không.

“Ai đời gần 50 tuổi mới dắt tay nhau đi lựa váy cưới, thử nhẫn và chụp hình cưới. Anh Dũng cũng ngại ngùng nhưng hai vợ chồng động viên nhau vượt qua để thực hiện ước mơ dang dở 30 năm qua”, chị Huyền chia sẻ.

Ngày chị Huyền mặc áo cô dâu, xinh xắn bên chồng tại trung tâm tiệc cưới, 2 con và người thân, đồng nghiệp của anh chị cũng ở cạnh bên chúc mừng. Dù là cặp đôi lớn tuổi nhất tại lễ cưới tập thể, nhưng hôm nay, chị Huyền là cô dâu đẹp nhất trong mắt chồng mình.

Lễ cưới tập thể của công nhân khó khăn ảnh 2 Ngày hạnh phúc của cặp đôi khuyết tật  Sơn - Quy

Hôm nay, anh Đinh Văn Sơn (công nhân Công ty Cổ phần Garmex Sài Gòn) tự tay mặc giúp vợ chiếc váy cô dâu và bộ đồ chú rể cho mình. Với anh, đây là ngày trọng đại anh và vợ mong ước nhiều năm nay. Đứng chào khách ngay bức ảnh cưới lung linh, vợ chồng anh Sơn luôn miệng cười và cúi đầu cảm ơn gia đình, đồng nghiệp, nhất là các anh chị cán bộ công đoàn trên địa bàn quận Gò Vấp.

Thỉnh thoảng anh sửa lại cánh hoa cài tóc cho vợ. Cả anh Sơn và vợ - chị Bùi Thị Quy đều bị câm điếc bẩm sinh. Làm cùng công ty, yêu nhau, đến với nhau nhưng cả hai không đủ điều kiện tổ chức lễ cưới.

Lễ cưới tập thể của công nhân khó khăn ảnh 3 Ông Hồ Xuân Lâm, Phó Chủ tịch LĐLĐ TPHCM chúc mừng công nhân nên duyên tại lễ cưới tập thể 

Tại lễ cưới tập thể, nhìn những đôi tay đan vào nhau, những ánh mắt trìu mến, âu yếm nhìn nhau của 7 cặp đôi, những người dự lễ cưới đều hiểu được tình cảm yêu thương các đôi dành cho nhau.

Bà Nguyễn Thị Bạch Yến, Chủ tịch LĐLĐ quận Gò Vấp cho biết, đây là lần đầu tiên LĐLĐ quận Gò Vấp tổ chức lễ cưới tập thể cho công nhân khó khăn.

“Chúng tôi hiểu được khó khăn của anh chị em công nhân xa quê, nhất là về chi phí tổ chức một lễ cưới. Chính vì vậy, từ sự chung tay của các đơn vị, chúng tôi mong mang đến hạnh phúc vững bền cho các cặp đôi”, bà Bạch Yến cho biết sẽ cố gắng duy trì lễ cưới tập thể để giúp được nhiều công nhân nên duyên.

Lễ cưới tập thể của công nhân khó khăn ảnh 4 Niềm vui của các đôi khi được đồng nghiệp đến chúc mừng

Tham gia lễ cưới, 7 cặp đôi được miễn phí các chi phí thuê áo cưới, chụp hình cưới, trang điểm, hoa cưới, được tặng nhẫn cưới, bàn tiệc,... Ngoài ra, trong ngày vui, các cặp đôi còn được nhận nhiều phần quà cùng sổ tiết kiệm. Tổng chi phí thực hiện lễ cưới gần 300 triệu đồng được LĐLĐ quận Gò Vấp vận động các doanh nghiệp hỗ trợ. 

Lễ cưới tập thể của công nhân khó khăn ảnh 5 Thực hiện cắt bánh cưới trên sân khấu

Tin cùng chuyên mục