Liên tiếp 2 học sinh tử vong sau tiêm vaccine Covid-19

Trên địa bàn xã Nhị Khê, huyện Thường Tín, Hà Nội vừa xảy ra vụ việc một nữ sinh lớp 9 tử vong sau một ngày tiêm vaccine Covid-19 của Pfizer. Tại huyện Sơn Động, Bắc Giang cũng có 4 học sinh bị sốc phản vệ sau tiêm vaccine và đến nay 1 học sinh đã tử vong.

Ông Nguyễn Viết Bình, Chủ tịch UBND xã Nhị Khê, huyện Thường Tín cho biết, trước đó, vào sáng 27-11, nữ sinh lớp 9 này đã được tiêm vaccine Covid-19 theo kế hoạch của trường và y tế địa phương. Trước khi tiêm, nữ sinh này được các bác sĩ khám sàng lọc đầy đủ, không có vấn đề gì về sức khỏe. Sau khi tiêm xong, nữ sinh này được theo dõi và sức khỏe bình thường nên về gia đình.

Tuy nhiên, tới sáng 28-11, nữ sinh này có vấn đề về sức khỏe nên được gia đình đưa đến Bệnh viện đa khoa Thường Tín cấp cứu. Sau đó được chuyển lên Bệnh viện Bạch Mai nhưng nữ sinh này đã tử vong vào trưa cùng ngày.

Lãnh đạo xã Nhị Khê cũng cho biết, hiện nay, các cơ quan chức năng đang tiến hành làm rõ nguyên nhân của trường hợp tử vong này. Về phía chính quyền và cơ quan chức năng của địa phương đã tới thăm hỏi, chia buồn với gia đình của em học sinh này.

Cũng liên quan tới việc vaccine Covid-19 cho trẻ từ 12-17 tuổi, mới đây, lực lượng chức năng của Sở Y tế Bắc Giang đã tổ chức tiêm vaccine Covid-19 cho học sinh tại Trường THPT Nội trú Sơn Động và Trường THPT Sơn Động số 2 ở huyện Sơn Động với khoảng 700 em.

Trong quá trình tiêm chủng có 4 học sinh tại 2 trường bị sốc phản vệ, trong đó có 2 em học sinh lớp 11 xuất hiện triệu chứng choáng váng, khó thở, đau tức ngực, buồn nôn. Ngay sau khi được sơ cứu, 2 học sinh này đã được chuyển lên cấp cứu tại Bệnh viện Bạch Mai.

Tuy nhiên, tới ngày 28-11, 1 trong 2 em đã tử vong, trường hợp còn lại vẫn đang phải sử dụng ECMO (tim phổi nhân tạo) tại Bệnh viện Bạch Mai. 2 trường hợp còn lại đã hồi phục sức khỏe và ra viện.

Tin cùng chuyên mục