Linh hoạt thông chốt cho hàng trăm người dân từ TPHCM và Long An về quê

Sáng 1-10, tại chốt kiểm soát phòng chống dịch Covid-19 cầu Tân Hương (giáp ranh giữa Long An và Tiền Giang), hàng trăm người dân về quê bằng phương tiện cá nhân đang thực hiện khai báo y tế, đồng thời chờ cơ quan y tế tỉnh Tiền Giang thực hiện test nhanh để thông chốt.
Cơ quan y tế đang tiến hành test nhanh cho người dân thông chốt
Trước đó, lúc 0 giờ cùng ngày, khoảng 500 người dân từ tỉnh Long An và TPHCM tự phát về quê bằng phương tiện cá nhân đi theo hướng Quốc lộ 1 về các tỉnh miền Tây. Đến địa phận giáp ranh giữa Tiền Giang và Long An thì bị chốt  kiểm soát phòng chống dịch Covid-19 cầu Tân Hương (Tiền Giang) chặn lại.

Trước đó, tỉnh Long An đã có công văn 2 lần đề nghị các tỉnh lân cận phối hợp đưa người dân về quê theo nguyện vọng nhưng chưa hoặc chậm triển khai, vì vậy lượng người đổ về quê tự phát ngày càng đông.

Trước tình hình trên, lãnh đạo tỉnh Tiền Giang và Long An đã chủ động phối hợp linh hoạt giải quyết cho người dân thông chốt đúng quy định, tránh trường hợp ùn ứ cục bộ, ảnh hưởng đến an ninh khu vực, an toàn giao thông và tiềm ẩn nguy cơ dịch bệnh.

Theo đó, ngành y tế tỉnh Tiền Giang tiến hành thực hiện test nhanh để giải quyết cho người dân đi ngang qua địa bàn tỉnh như sau: Người dân thực hiện khai báo y tế và có kết quả âm tính sẽ được thông chốt; trường hợp người dân có kết quả dương tính, tỉnh sẽ đưa đi cách ly tập trung theo quy định.

Linh hoạt thông chốt cho hàng trăm người dân từ TPHCM và Long An về quê ảnh 2 Người dân được tiếp thức ăn nhanh và nước uống tại chốt
Đồng thời phía tỉnh Long An thực hiện chăm lo ăn uống cho người dân trong khi chờ test nhanh để thông chốt.
Đến sáng cùng ngày, tại chốt kiểm soát dịch Covid-19 của tỉnh Tiền Giang còn khoảng gần 100 người chờ test để được thông chốt. Tuy nhiên, vì người dân phải  đợi test từ khuya đến sáng nên nhiều người có biểu hiện kiệt sức. Hiện, ngành chức năng 2 tỉnh đang phối hợp tại chốt địa bàn giáp ranh này để giải quyết cho người dân thông chốt tránh trường hợp ù ứ, tiềm ẩn nguy cơ dịch bệnh.
Clip người dân về quê tự phát đang chờ test nhanh tại chốt kiểm soát dịch Covid-19 địa phận giáp ranh Long An và Tiền Giang
Sáng 1-10, theo ghi nhận của phóng viên tại chốt cầu Rạch Miễu (huyện Châu Thành, tỉnh Bến Tre) có gần 200 người dân ngoài tỉnh qua chốt để về quê.
Theo Công an tỉnh Bến Tre, chỉ đạo của Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Bến Tre, lực lượng tại chốt tiến hành giải  thích, yêu cầu người dân quay trở lại nơi cũ để bảo đảm phòng, chống dịch bệnh. Những trường hợp bất khả kháng, lực lượng tiến hành phân loại, xét nghiệm Covid-19 để giải quyết cho qua chốt.
Số người dân tự phát về quê kẹt lại chốt cầu Rạch Miễu đã được lực lượng chức năng Bến Tre giải quyết cho qua chốt

Đến trưa 1-10, lực lượng chức năng đã tập trung chốt chặn, xử lý từng trường hợp để bảo đảm công tác phòng, chống dịch Covid-19. Lực lượng đã giải quyết 106 người về các địa phương trong tỉnh Bến Tre; 84 người về tỉnh Trà Vinh.

Lực lượng Cảnh sát giao thông đã tiến hành dẫn đường cho người dân đi xe gắn máy qua địa bàn tỉnh Bến Tre trên quốc lộ 60 để về tỉnh Trà Vinh. Đối với người về các địa phương trong tỉnh được lực lượng đóng tại chốt cầu Rạch Miễu cho bà con tập trung nơi thoáng mát và phát bánh mì, nước uống trong lúc chờ xe đến đón về cách ly theo quy định.

Tin cùng chuyên mục