Lợi dụng dịch Covid-19 buôn bán thuốc không rõ nguồn gốc

Hiện nay có hiện tượng lợi dụng tình hình dịch bệnh để buôn bán thuốc điều trị Covid-19 không rõ nguồn gốc.

Cục Quản lý Dược, Bộ Y tế vừa có công văn yêu cầu 24 cơ sở sản xuất thuốc trên toàn quốc báo cáo tình hình nhập khẩu và sử dụng nguyên liệu Molnupiravir, Favipiravir, Baricitinib, 2-Deoxy-D-Glucose để phục vụ sản xuất thuốc điều trị Covid-19.

Trong công văn, Cục Quản lý Dược cho biết đã cấp phép nhập khẩu cho một số đơn hàng dược chất, chất bán thành phẩm thuốc gồm 4 loại có tên trên của các cơ sở sản xuất thuốc phục vụ cho mục đích nghiên cứu, kiểm nghiệm và sản xuất thuốc. Khi đồng ý nhập khẩu cho các đơn hàng, Cục Quản lý Dược ghi rõ yêu cầu cơ sở chỉ được sử dụng nguyên liệu nhập khẩu trên để dùng cho nghiên cứu, kiểm nghiệm, sản xuất, không sử dụng vào mục đích khác. Tuy nhiên, hiện nay có hiện tượng lợi dụng tình hình dịch bệnh để buôn bán thuốc điều trị Covid-19 không rõ nguồn gốc.

Lợi dụng dịch Covid-19 buôn bán thuốc không rõ nguồn gốc ảnh 1 Cục Quản lý Dược cảnh báo việc lợi dụng dịch Covid-19 để buôn bán thuốc không rõ nguồn gốc

Để tăng cường công tác quản lý về lĩnh vực dược, đảm bảo an toàn cho người sử dụng, phục vụ công tác phòng chống dịch Covid-19, Cục Quản lý Dược yêu cầu các cơ sở nghiêm túc thực hiện việc sử dụng các nguyên liệu được cấp phép nhập khẩu trên đúng mục đích theo công văn đồng ý nhập khẩu Molnupiravir, Favipiravir, Baricitinib và 2-Deoxy-D-Glucose của Cục Quản lý Dược.

Các cơ sở thực hiện việc báo cáo, cập nhật trong vòng 24 giờ kể từ khi có thay đổi (tăng, giảm) về số lượng thuốc, nguyên liệu làm thuốc (Molnupiravir, Favipiravir, Baricitinib, 2-Deoxy-D-Glucose) trên trang điện tử dichvucongdav.gov.vn và gửi báo cáo về tình hình nhập khẩu, sử dụng các nguyên liệu theo mẫu hoặc khi có sự thay đổi so với lần báo cáo trước.

Tin cùng chuyên mục