Lùi thời hạn bắt buộc cơ sở đào tạo lái xe trang bị cabin học lái

SGGP
Tổng cục Đường bộ Việt Nam cho biết, thời hạn bắt buộc các cơ sở đào tạo lái xe ô tô trang bị, sử dụng cabin học lái sẽ lùi đến 31-12 thay vì ngày 1-7 như kế hoạch trước đó.

Theo Tổng cục Đường bộ Việt Nam, các sở GTVT, hiệp hội vận tải đã kiến nghị lùi thời hạn trang bị cabin học lái do dịch Covid-19 ảnh hưởng đến việc sản xuất, lắp ráp thiết bị, đồng thời ảnh hưởng đến thử nghiệm cũng như chứng nhận sự phù hợp của sản phẩm theo quy chuẩn kỹ thuật của Bộ GTVT.

Hiện phần lớn các trung tâm đào tạo chưa mua sắm loại thiết bị này. Một mô hình cabin điện tử có giá dao động 300-500 triệu đồng/bộ, tạo gánh nặng cho các cơ sở đào tạo, sát hạch lái xe.

Tổng cục Đường bộ Việt Nam cũng cho biết, cabin đào tạo lái xe giúp học viên nâng cao kỹ năng lái xe an toàn với nhiều tình huống mô phỏng thực tế. Mỗi học viên sẽ được thực hành ít nhất 3 giờ trên cabin học lái tại trung tâm đào tạo lái xe.

MINH DUY

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Quy hoạch

Phát huy vai trò của bí thư cấp ủy trong giải phóng mặt bằng

Với sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của Tỉnh ủy, Ban Chỉ đạo giải phóng mặt bằng (GPMB) tỉnh Thừa Thiên - Huế thời gian qua đã tập trung chỉ đạo điều hành quyết liệt và có hiệu quả công tác bồi thường, GPMB các dự án trên địa bàn, góp phần quan trọng thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội.

Bút Sài Gòn

Xanh lại dần dần

- Nhiều người đang háo hức ra Bình Định để ngắm cá voi xanh săn mồi. Cũng vui, vì hoạt động sinh tồn bình thường của những loài động vật biển lại tạo ra cảnh tượng kỳ thú để con người thưởng ngoạn. Rồi biết đâu du lịch xứ mình lại có thêm một điểm nhấn mang tên “Quan sát cá voi”?

Sự kiện & Bình luận

Nghịch lý tăng dễ, giảm khó

Giá hàng hóa lên - xuống, tăng - giảm là chuyện bình thường trong nền kinh tế thị trường. Vì thế, việc giá nhiều loại hàng hóa ở Việt Nam tăng theo giá xăng dầu nhưng lại “đứng yên” hay giảm “nhỏ giọt” khi giá xăng dầu giảm liên tục là điều không bình thường.
" />