Theo Tổng cục Đường bộ Việt Nam, các sở GTVT, hiệp hội vận tải đã kiến nghị lùi thời hạn trang bị cabin học lái do dịch Covid-19 ảnh hưởng đến việc sản xuất, lắp ráp thiết bị, đồng thời ảnh hưởng đến thử nghiệm cũng như chứng nhận sự phù hợp của sản phẩm theo quy chuẩn kỹ thuật của Bộ GTVT.
Hiện phần lớn các trung tâm đào tạo chưa mua sắm loại thiết bị này. Một mô hình cabin điện tử có giá dao động 300-500 triệu đồng/bộ, tạo gánh nặng cho các cơ sở đào tạo, sát hạch lái xe.
Tổng cục Đường bộ Việt Nam cũng cho biết, cabin đào tạo lái xe giúp học viên nâng cao kỹ năng lái xe an toàn với nhiều tình huống mô phỏng thực tế. Mỗi học viên sẽ được thực hành ít nhất 3 giờ trên cabin học lái tại trung tâm đào tạo lái xe.
Từ khoá :
Các tin, bài viết khác
-
Đường sắt chạy thêm nhiều tàu trong dịp nghỉ lễ 2-9
-
Trải nghiệm cùng Waterbus
-
Giá cước vận tải giảm... từ từ
-
Cấm ô tô tải, xe khách trên 16 chỗ lưu thông qua cầu Bình Phước 1
-
Cuối năm 2023 sẽ hoàn thành dự án xây dựng cầu Long Kiểng
-
Trung bình mỗi ngày có khoảng 1.600 xe bị lỗi ETC khi qua trạm An Sương – An Lạc
-
Kiến nghị UBND TPHCM hủy kết quả trúng đấu giá các khu đất Thủ Thiêm
-
Thành lập thị trấn Bình Phú (Tiền Giang) và thị xã Chơn Thành (Bình Phước)
-
Giải pháp cho tình trạng kẹt xe trên quốc lộ 51
-
Đề xuất đầu tư 16 nút giao thông nhằm giảm ùn tắc