M&A và chiến lược đi tắc đón đầu của Danh Việt Group

Năm 2020, Covid 19 “đánh úp” bất ngờ, nhiều khó khăn ập đến, trong đó có thị trường bất động sản. Tuy nhiên, trong khó khăn, cơ hội cũng đã hình thành và M&A dự án đã giúp nhiều doanh nghiệp có nguồn lực, nắm bắt cơ hội để vươn tầm, trong đó, Danh Việt Group được xem là một ví dụ điển hình.
M&A và chiến lược đi tắc đón đầu của Danh Việt Group

Thâu tóm đất vàng

Mới đây, Danh Việt Group (DVG), một doanh nghiệp khá quen thuộc trên thị trường địa ốc phía tiết lộ thông tin đã  chính thức mua lại thành công 100% cổ phần Công ty Cổ phần Phú Gia Khiêm Land. Sau khi “thâu tóm” doanh nghiệp này, DVG trở thành chủ sở hữu quỹ đất vàng gần 7.000 m2 nằm trên mặt tiền đường huyết mạch DT 743 của thành phố Thuận An - Bình Dương.

Không tiết lộ về giá trị thương vụ, song theo ông Trần Lê Thanh Hiển, Tổng Giám đốc DVG cho biết, hiện DVG đang tiến hành đầu tư xây dựng khu đất vàng này thành một dự án căn hộ với tên gọi Icon Plaza có tổng vốn đầu tư lên đến gần 2.000 tỷ đồng. Thật ra, việc mua lại dự án Icon Plaza không phải là thương vụ M&A đầu tiên mà DVG thực hiện, trước đó DVG đã từng âm thầm thực hiện việc mua lại một dự án khác tại TP Dĩ An của tỉnh Bình Dương, sau đó triển khai dự án với tên gọi Icon Central.

Trong năm 2020, dù bối cảnh thị trường gặp không ít khó khăn, song dự án Icon Central vẫn gây được nhiều ấn tượng cho thị trường BĐS Bình Dương khi DVG đã bàn giao Giấy CNQSDĐ cho khách hàng chỉ sau 6 tháng ra mắt thị trường. Khu đô thị đang dần thành hình với tỉ lệ xây dựng nhà ở lên đến 35% và vẫn không ngừng thu hút cư dân về đây an cư.

“M&A là con đường ngắn nhất để các chủ doanh nghiệp đẩy nhanh việc phát triển quỹ đất sạch, thực hiện các dự án. Thông qua các thương vụ M&A, doanh nghiệp sẽ tiết kiệm được rất nhiều thời gian trong việc hoàn thành các thủ tục pháp lý, cũng như giải quyết những vấn đề liên quan đến đền bù và giải tỏa mặt bằng”, ông Hiển chia sẻ về lý do để DVG quyết định thực hiện chiến lược M&A để phát triển các dự án của doanh nghiệp mình.

Hướng đến sản phẩm thật, giá trị thật

Có thể nói năm 2020 là một năm nhiều sóng gió với các ngành nghề nói chung và bất động sản nói riêng. Song, nói như Tổng giám đốc Danh Việt Group Trần Lê Thanh Hiển, khó khăn nào rồi cũng sẽ qua, nhưng điều quan trọng hơn là trong sự khó khăn này, doanh nghiệp nhìn lại và rút ra được điều gì và có chiến lược phát triển kế tiếp ra sao.
“Bức tranh thị trường bất động sản thời gian tới sẽ ra sao vẫn khó đoán định. Tuy vậy, có một thực tế nhu cầu nhà ở hiện nay rất lớn, đặc biệt là với các khu vực có tốc độ đô thị hóa cao”, ông Hiển nhận định và cho rằng, đó là lý do vì sao DVG chọn thời điểm điểm thị trường có nhiều khó khăn để thực hiện chiến lược M&A và chọn Bình Dương đặt nền móng cho chiến lược phát triển các dự án bất động sản với mục tiêu sản phẩm thật, chất lượng thật.
M&A và chiến lược đi tắc đón đầu của Danh Việt Group ảnh 1
Theo ông Hiển, nếu so sánh với các thị trường phía Nam, ngoài TPHCM, Bình Dương là tỉnh có có sự phát triển về kinh tế vượt bậc, tốc độ đô thị hóa nhanh chóng mặt, vốn đầu tư nước ngoài lớn…và trở thành cái nôi thu hút một lượng rất lớn cư dân đến làm việc và lập nghiệp là các chuyên gia, người lao động tri thức cao cả trong và ngoài nước.  

Theo khảo sát của công ty nghiên cứu thị trường Property Guru Group, trong quý 3-2020, Bình Dương là thị trường BĐS có mức độ quan tâm lớn nhất trong các tỉnh, thành miền Nam. Bình Dương hiện có khoảng 2,5 triệu dân với tốc độ gia tang 7,3% mỗi năm, tính ra mỗi năm Bình Dương cần hơn 143.000 đơn vị nhà ở/căn hộ.

Trước thực tế nhu cầu nhà ở ngày càng tăng cao dẫn đến giá nhà đất tại Bình Dương, đặc biệt là với các Thành phố giáp ranh với TPHCM như Dĩ An và Thuận An.

Theo quy luật, nước lên thuyền lên, hiện giá căn hộ tại khu vực đang dao động ở mức từ 30 - 35 triệu đồng/m2, một số căn hộ có giá chạm ngưỡng 45 triệu đồng/m2 với tổng giá trị vượt hơn 3 tỷ đồng/căn. Dòng sản phẩm căn hộ trên dưới 1 tỷ đồng gần như đã biến mất khỏi thị trường TPHCM và thực tế cũng rất khó tìm thấy ở thị trường Bình Dương đặc biệt là những thành phố trung tâm như thành phố Thuận An, TP Dĩ An…

Chia sẻ cụ thể hơn về kế hoạch triển khai dự án Icon Plaza, ông Trần Lê Thanh Hiển, tổng giám đốc DVG cho biết, Icon Plaza là dự án mà DVG đặt nhiều tâm huyết với định hướng đặt khách hàng là trung tâm của việc phát triển dự án. Do vậy trong qua trình phát triển dự án Icon Plaza, từ những bước đi đầu tiên DVG đã chọn lựa hợp tác với đơn vị thiết kế nhiều kinh nghiệm như Công ty thiết kế Hòa Bình (HBA) để đảm bảo thiết kế của dự án thỏa mãn được các tiêu chí khắt khe của khách hàng.

Ngoài ra, DVG đã chọn lọc những tiện ích phù hợp và thiết thực nhất đảm bảo môi trường sống xanh trong lành, một cuộc sống chuẩn chất lượng cho cư dân như:  dành một phần diện tích lớn để xây dựng hồ bơi dài 54m để đảm bảo không gian vận động cho cư dân sau một ngày làm việc, khu thương mại dịch vụ, khu vui chơi trẻ em, khu BBQ, khu thể dục thể thao ngoài trời, gym, yoga, …

Đặc biệt, nhằm giúp khách hàng có cơ hội sở hữu nhà ở tại dự án Icon Plaza, DVG đưa ra giải pháp “bỏ heo” với phương thức “độc, lạ”, khách hàng dễ dàng mua được sản phẩm chỉ từ 150 triệu đồng.

Tin cùng chuyên mục