Mỹ sẽ can thiệp cuộc chiến giá dầu

Phát biểu họp báo tại Nhà Trắng ngày 19-3 sau khi giá dầu thô Mỹ đã chạm mức thấp nhất trong vòng 18 năm qua, Tổng thống Mỹ Donald Trump nêu rõ Mỹ đang cố gắng giữ thái độ trung lập và sẽ can thiệp vào cuộc chiến giá dầu giữa Saudi Arabia và Nga vào “thời điểm thích hợp”.

Saudi Arabia và Nga rơi sâu vào cuộc chiến về thị phần dầu mỏ sau khi Tổ chức Các nước xuất khẩu dầu mỏ (OPEC) và nhóm các nước sản xuất dầu ngoài OPEC do Nga dẫn đầu đã không đạt được thỏa thuận về vấn đề cắt giảm sản lượng.

Sản lượng dầu thô của cả hai nước tăng tại thời điểm nhu cầu dầu thô toàn cầu giảm do dịch Covid-19 lan rộng đã khiến giá dầu thô trong tuần này rơi xuống mức thấp nhất trong gần 20 năm qua.

Giá dầu thô thấp đang gây tổn hại cho các nhà sản xuất dầu thô của Mỹ, vốn đang chịu chi phí sản xuất cao hơn các nhà sản xuất tại Saudi Arabia và Nga.

Theo Wall Street Journal, chính quyền Tổng thống Donald Trump đang xem xét gây sức ép ngoại giao để Saudi Arabia giảm sản lượng và đe dọa áp đặt trừng phạt đối với Nga nhằm mục đích tương tự.

Tin cùng chuyên mục