(SGGP).- Đó là một trong những nội dung của dự thảo Đề án Phát triển giáo dục mầm non giai đoạn 2016-2025 được Bộ GD-ĐT tổ chức lấy ý kiến 18 tỉnh, thành khu vực phía Nam vào sáng 26-5.
Theo dự thảo, cả nước phấn đấu đến năm 2020 có 30% trẻ trong độ tuổi nhà trẻ được huy động ra lớp, 90% trẻ mẫu giáo ra lớp, 100% giáo viên mầm non đạt chuẩn trình độ đào tạo từ trung cấp sư phạm mầm non trở lên. Trong đó, 96% trẻ mầm non được học 2 buổi/ngày theo chương trình giáo dục mầm non đã chỉnh sửa, đổi mới, nâng cao tỷ lệ trẻ ăn bán trú, giảm tỷ lệ suy dinh dưỡng thể nhẹ cân, thấp còi và phấn đấu đến năm 2020 có hệ thống phát hiện, can thiệp sớm trẻ mầm non có khó khăn trong học tập.
Ngoài ra, dự thảo cũng nêu rõ đến năm 2025, cả nước phấn đấu có 55% trường mầm non đạt chuẩn quốc gia, tăng tỷ lệ trẻ mầm non ở các cơ sở giáo dục mầm non công lập lên 70%, 30% còn lại theo học ở các cơ sở giáo dục mầm non ngoài công lập. Về cơ sở vật chất trường, lớp, giai đoạn 2016-2025, cả nước sẽ đầu tư xây dựng mới 4.493 phòng học với tổng vốn đầu tư hơn 4.000 tỷ đồng…
THU TÂM