Năm 2021, du lịch đặt mục tiêu phục vụ 80 triệu lượt khách nội địa

SGGPO
Triển khai đồng bộ, linh hoạt các chính sách kích cầu, phục hồi du lịch nội địa phấn đấu phục vụ 80 triệu lượt khách du lịch nội địa, ước đạt tổng thu từ khách du lịch khoảng 337.000 tỷ đồng - là mục tiêu được đưa ra trong hội nghị triển khai công tác văn hóa, thể thao, du lịch do Bộ VH-TT-DL tổ chức ngày 8-1.

Theo Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Trùng Khánh: Tính cả năm 2020, do ảnh hưởng của Covid-19 chúng ta chỉ đón được 3,7 triệu lượt khách quốc tế, giảm 80% so với năm 2019; phục vụ 56 triệu lượt khách nội địa, giảm 34,1% và tổng thu du lịch chỉ đạt 312.000 tỷ đồng, giảm khoảng 58,7%. 

Trong bối cảnh dịch Covid-19 bùng phát, toàn ngành Du lịch nỗ lực triển khai chủ trương thực hiện mục tiêu kép mà Chính phủ đã đề ra. Trước hết, triển khai các biện pháp phòng, chống dịch trong toàn hệ thống, đảm bảo du lịch an toàn; Đồng thời, chuyển hướng khai thác thị trường, tập trung kích cầu du lịch trong nước, góp phần giảm thiểu thiệt hại trong bối cảnh các hoạt động du lịch quốc tế bị ngưng trệ.

Trong năm 2021, Bộ VH-TT-DL đã đề xuất nhiều giải pháp để khắc phục khó khăn như: Phối hợp với các địa phương đôn đốc, hướng dẫn doanh nghiệp du lịch, cơ sở lưu trú du lịch, khu du lịch, cơ sở kinh doanh du lịch và khách du lịch chấp hành nghiêm chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ và Ban Chỉ đạo quốc gia về phòng, chống dịch Covid-19; bảo đảm an toàn cho khách du lịch; tăng cường quản lý, kiểm soát chất lượng kinh doanh dịch vụ du lịch. Tập trung triển khai hiệu quả đề án tổng thể ứng dụng công nghệ thông tin trong lĩnh vực du lịch giai đoạn 2018-2020, định hướng đến năm 2025; đề án “Cơ cấu lại ngành Du lịch đáp ứng yêu cầu phát triển thành ngành kinh tế mũi nhọn”; đề án “Nâng cao hiệu quả hoạt động xúc tiến, quảng bá du lịch Việt Nam”; Chiến lược phát triển du lịch Việt Nam đến năm 2030; đưa Quỹ hỗ trợ phát triển du lịch vào hoạt động. Cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia, nâng cao hiệu lực, hiệu quả công tác quản lý điểm đến, nâng cao chất lượng dịch vụ lữ hành, lưu trú, vận chuyển du lịch, hướng dẫn viên...

Đẩy mạnh thông tin, tuyên truyền xúc tiến du lịch nội địa với thông điệp “Du lịch Việt Nam an toàn”, “Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam”. Phát triển hệ sinh thái du lịch thông minh; đẩy nhanh ứng dụng công nghệ số để kết nối, hỗ trợ và gia tăng trải nghiệm cho khách du lịch; tăng cường ứng dụng công nghệ xanh, sạch trong các cơ sở kinh doanh dịch vụ và cơ sở lưu trú du lịch. Phối hợp tổ chức chương trình giới thiệu du lịch Việt Nam online, kết nối doanh nghiệp (webinar) tới thị trường Nhật Bản, Trung Quốc, Đài Loan, Hàn Quốc và ASEAN...

MAI AN

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Du khách trải nghiệm City tour bằng xe buýt 2 tầng tại TPHCM

Thành phố Hồ Chí Minh: Quảng bá du lịch ra thế giới

Chiều 3-12, UBND TPHCM đã tổ chức tọa đàm giữa lãnh đạo TPHCM và các viên chức văn hóa, báo chí nước ngoài thường trú tại Việt Nam với chủ đề “Điểm đến an toàn, hành trình sống động”. Đây là một trong chuỗi hoạt động chuẩn bị cho sự kiện Ngày hội Du lịch TPHCM lần thứ 17 năm 2021, diễn ra từ ngày 4 đến 25-12.

Thị trường

Địa ốc

Tổng giao dịch bất động sản năm 2021 đạt 61.766 sản phẩm

Theo Hiệp hội Bất động sản Việt Nam, năm 2021, tổng sản phẩm chào bán trên thị trường cả nước đạt 165.742 sản phẩm; tổng lượng giao dịch cả nước đạt 61.766 sản phẩm. Như vậy, tương quan cung cầu đã có sự chênh lệch rất lớn.

Ngân hàng - Chứng khoán

Nông nghiệp

Tự giới thiệu

Đầu tư

Chuyển động kinh tế & Đời sống 24H

Thông tin kinh tế