Nâng cao ý thức khi tham gia giao thông

SGGP
Ngày 19-3, Liên đoàn Ô tô quốc tế phối hợp với Ủy ban An toàn giao thông (ATGT) quốc gia phát động chiến dịch #3.500 sinh mạng.

Phát biểu tại lễ phát động, Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình nhấn mạnh, năm 2019, Việt Nam chọn chủ đề ATGT cho hành khách và người đi mô tô, xe máy. Vì vậy, chiến dịch này càng có ý nghĩa thiết thực, nhằm nâng cao nhận thức của cộng đồng và giới trẻ, đặc biệt là nhận thức về những nguyên tắc cứu người khi lưu thông và xảy ra tai nạn. Chiến dịch không chỉ là bước đi cần thiết nhằm giảm tai nạn giao thông mà còn là cam kết mạnh mẽ của Chính phủ Việt Nam với quốc tế về đất nước Việt Nam thân thiện, an toàn và văn minh.

Ra đời năm 2017, chiến dịch #3.500 sinh mạng hiện đã lan tỏa ra hơn 900 thành phố tại gần 80 quốc gia và trở thành chiến dịch vận động an toàn đường bộ lớn nhất trong lịch sử.

MINH DUY

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Quy hoạch

Bút Sài Gòn

Mồ hôi chính chủ

- Một loạt hành vi gian lận đã xảy ra ở các giải chạy thể thao xứ mình gần đây. Công thức chung của gian lận là vận động viên nữ “gửi” bib (số chạy có gắn chip) cho vận động viên nam rồi lấy thành tích đó để nhận giải.

Sự kiện & Bình luận

Lan tỏa bóng đá đẹp

Khi thành lập Học viện Bóng đá Hoàng Anh Gia Lai (HA.GL) - Arsenal JMG, ông Đoàn Nguyên Đức cam kết với phụ huynh của những cầu thủ nhí rằng con cái của họ sẽ được bảo đảm chuyện học hành, kể cả khi không thể chơi bóng xuất sắc. Thực tế, những cam kết của “bầu” Đức về những “cầu thủ đá bóng có văn hóa” đã đi đúng lộ trình được vạch ra từ 15 năm qua.