Ngăn tai nạn giao thông tăng sau tết Tân Sửu

SGGPO
Trong những tháng đầu năm, trật tự an toàn giao thông trên toàn quốc diễn biến phức tạp, tai nạn có có xu hướng gia tăng. Tại một số địa phương đã xảy ra một số vụ tai nạn giao thông đường bộ nghiêm trọng, gây thiệt hại lớn về người và tài sản.

Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) vừa yêu cầu Tổng cục Đường bộ Việt Nam và các đơn vị liên quan tăng cường triển khai bảo đảm trật tự an toàn giao thông sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán.

Theo Bộ GTVT, trong những tháng đầu năm, trật tự an toàn giao thông trên toàn quốc diễn biến phức tạp, tai nạn có có xu hướng gia tăng. Tại một số địa phương đã xảy ra một số vụ tai nạn giao thông đường bộ nghiêm trọng, gây thiệt hại lớn về người và tài sản.

Điển hình là vụ tai nạn xảy ra tại tỉnh Gia Lai ngày 14-2 giữa 2 xe máy làm 4 người chết, 1 người bị thương; vụ tai nạn xảy ra tại tỉnh Bình Định ngày 15-2 giữa xe ô tô và xe máy làm 3 người chết, 2 người bị thương; vụ tai nạn xảy ra trên tuyến Quản Lộ - Phụng Hiệp qua địa phận huyện Phước Long (Bạc Liêu) ngày 27-2 làm 2 người chết, 7 người bị thương…

Để tăng cường bảo đảm an toàn giao thông thời gian tới, Bộ GTVT yêu cầu Tổng cục Đường bộ Việt Nam tăng cường giám sát thông tin qua thiết bị giám sát hành trình của xe ô tô, kịp thời cung cấp dữ liệu cho lực lượng thanh tra giao thông, công an ở địa phương để xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật đối với các xe vi phạm quy định kinh doanh vận tải.

Đồng thời, Bộ GTVT yêu cầu các đơn vị liên quan triển khai rà soát, bổ sung hệ thống biển báo nguy hiểm, biển hạn chế tốc độ, biển chỉ dẫn trên các đoạn tuyến đường quốc lộ có nguy cơ mất an toàn giao thông. Bên cạnh đó, triển khai phương án lắp đặt dải phân cách giữa trên một số đoạn, tuyến quốc lộ có nguy cơ cao xảy ra va chạm đối đầu của phương tiện.

Đặc biệt, Bộ GTVT yêu cầu các địa phương, các đơn vị huy động các nguồn lực để xử lý kịp thời các "điểm đen", điểm tiềm ẩn tai nạn trên các tuyến quốc lộ, đặc biệt là đoạn tuyến đi qua khu vực đèo dốc và tiếp tục triển khai quyết liệt nhiệm vụ kiểm soát tải trọng phương tiện theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Chỉ thị số 32/2016.

MINH ANH

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Xóa ách tắc đền bù, bắt đầu từ đâu?

Xóa ách tắc đền bù, bắt đầu từ đâu?

Hiện nay điểm nghẽn phát triển của TPHCM chính là giải phóng mặt bằng (GPMB) dẫn đến hạ tầng đầu tư xây dựng chậm chạp. Theo báo cáo mới đây của Ban Quản lý đầu tư xây dựng công trình giao thông đô thị TPHCM, trong 75 dự án đang quản lý thì có 28 dự án đang chờ đợi mặt bằng, 29 dự án đang thi công nhưng vẫn còn vướng mặt bằng.

Quy hoạch

Bút Sài Gòn

Lòng tong và cá mập

- Chủ tịch và cũng là cổ đông lớn của một công ty niêm yết vừa bán trót lọt một lượng lớn cổ phiếu để giảm tỷ lệ sở hữu. Vấn đề là chuyện bán này xảy ra ngay trước khi thời điểm doanh nghiệp đó bắt đầu chịu sự kiểm soát của cơ quan quản lý.

Sự kiện & Bình luận

Gỡ vướng chính sách

Không chỉ Luật Đất đai mà Luật Xây dựng, Luật Quy hoạch đô thị và nhiều quy định pháp luật về đất đai, xây dựng, quy hoạch khác cũng cần được rà soát, điều chỉnh mới có thể giải quyết căn cơ vướng mắc trong công tác đền bù, giải phóng mặt bằng ở các dự án phát triển hạ tầng kỹ thuật phục vụ lợi ích công cộng mà cơ quan nhà nước đứng ra thực hiện.