Ngăn tai nạn giao thông tăng sau tết Tân Sửu

Trong những tháng đầu năm, trật tự an toàn giao thông trên toàn quốc diễn biến phức tạp, tai nạn có có xu hướng gia tăng. Tại một số địa phương đã xảy ra một số vụ tai nạn giao thông đường bộ nghiêm trọng, gây thiệt hại lớn về người và tài sản.

Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) vừa yêu cầu Tổng cục Đường bộ Việt Nam và các đơn vị liên quan tăng cường triển khai bảo đảm trật tự an toàn giao thông sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán.

Theo Bộ GTVT, trong những tháng đầu năm, trật tự an toàn giao thông trên toàn quốc diễn biến phức tạp, tai nạn có có xu hướng gia tăng. Tại một số địa phương đã xảy ra một số vụ tai nạn giao thông đường bộ nghiêm trọng, gây thiệt hại lớn về người và tài sản.

Điển hình là vụ tai nạn xảy ra tại tỉnh Gia Lai ngày 14-2 giữa 2 xe máy làm 4 người chết, 1 người bị thương; vụ tai nạn xảy ra tại tỉnh Bình Định ngày 15-2 giữa xe ô tô và xe máy làm 3 người chết, 2 người bị thương; vụ tai nạn xảy ra trên tuyến Quản Lộ - Phụng Hiệp qua địa phận huyện Phước Long (Bạc Liêu) ngày 27-2 làm 2 người chết, 7 người bị thương…

Để tăng cường bảo đảm an toàn giao thông thời gian tới, Bộ GTVT yêu cầu Tổng cục Đường bộ Việt Nam tăng cường giám sát thông tin qua thiết bị giám sát hành trình của xe ô tô, kịp thời cung cấp dữ liệu cho lực lượng thanh tra giao thông, công an ở địa phương để xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật đối với các xe vi phạm quy định kinh doanh vận tải.

Đồng thời, Bộ GTVT yêu cầu các đơn vị liên quan triển khai rà soát, bổ sung hệ thống biển báo nguy hiểm, biển hạn chế tốc độ, biển chỉ dẫn trên các đoạn tuyến đường quốc lộ có nguy cơ mất an toàn giao thông. Bên cạnh đó, triển khai phương án lắp đặt dải phân cách giữa trên một số đoạn, tuyến quốc lộ có nguy cơ cao xảy ra va chạm đối đầu của phương tiện.

Đặc biệt, Bộ GTVT yêu cầu các địa phương, các đơn vị huy động các nguồn lực để xử lý kịp thời các "điểm đen", điểm tiềm ẩn tai nạn trên các tuyến quốc lộ, đặc biệt là đoạn tuyến đi qua khu vực đèo dốc và tiếp tục triển khai quyết liệt nhiệm vụ kiểm soát tải trọng phương tiện theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Chỉ thị số 32/2016.

Tin cùng chuyên mục