Ngày đầu thu phí xa lộ Hà Nội: Giao thông ổn định

SGGP
Từ 0 giờ ngày 1-4, trạm thu phí xa lộ Hà Nội chính thức thu phí trở lại sau 4 ngày thu phí thử nghiệm. Với sự hỗ trợ của hàng chục cảnh sát giao thông, cảnh sát cơ động, lực lượng cứu hộ, cứu nạn, cùng nhân viên của đơn vị thu phí tham gia hướng dẫn, điều tiết, nên giao thông ở đây trong ngày 1-4 cơ bản ổn định. 

Xe qua trạm thu phí xa lộ Hà Nội trong ngày 1-4. Ảnh: QUỐC HÙNG

Xe qua trạm thu phí xa lộ Hà Nội trong ngày 1-4. Ảnh: QUỐC HÙNG

Theo ghi nhận của phóng viên Báo SGGP, khoảng 6 giờ 30 sáng cùng ngày, tại trạm thu phí, hướng từ ngã tư Thủ Đức về cầu Sài Gòn, phương tiện bắt đầu đông dần, xếp hàng nối đuôi nhau trả phí qua trạm.

Vào thời điểm này, phương tiện di chuyển qua đoạn này chậm và hơi lộn xộn, nhất là ở làn hỗn hợp. Một phần do lượng xe tải, xe container từ đường song hành (gần khu vực trạm thu phí, hướng TP Thủ Đức vào trung tâm TPHCM) nhập vào làn đường chính xa lộ Hà Nội để qua trạm, lấn sang làn đường dành cho xe 2 bánh khiến nhiều thời điểm gây ùn ứ cục bộ. Đến khoảng 8 giờ 45, lưu thông tương đối ổn định dù khá nhiều phương tiện qua trạm. Tài xế tuân thủ và chấp hành việc thu phí khi qua trạm BOT.

Ngày đầu thu phí xa lộ Hà Nội: Giao thông ổn định ảnh 1 Tránh trạm thu phí, xe tải chạy vào đường Nam Hòa  bất chấp biển cấm. Ảnh: CAO THĂNG

Đại diện chủ đầu tư, Phó Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Đầu tư hạ tầng kỹ thuật TPHCM (CII) Nguyễn Văn Thành cho biết, nếu xảy ra kẹt xe kéo dài khoảng 700m, đơn vị sẽ cho xả trạm. 

Đáng lưu ý, nhằm né trạm thu phí, rất nhiều xe đã đi vào đường Nam Hòa, các tuyến đường D1, đường D2 qua Khu Công nghệ cao TPHCM (SHTP), khiến lượng phương tiện qua đây tăng đột biến. Nhằm đảm bảo an ninh, an toàn giao thông những khu vực này, Sở GTVT TPHCM đề nghị Ban Quản lý SHTP phối hợp các đơn vị liên quan, bố trí lực lượng điều tiết, đảm bảo không để xảy ra ùn tắc giao thông trên các tuyến đường trong SHTP. Thanh tra giao thông, cảnh sát giao thông đã bố trí lực lượng điều tiết tại các khu vực, vị trí có nguy cơ ùn tắc giao thông. 

QUỐC HÙNG

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Cầu vượt Nguyễn Hữu Cảnh đứt cáp: Làm rõ nguyên nhân, trách nhiệm

Cầu vượt Nguyễn Hữu Cảnh đứt cáp: Làm rõ nguyên nhân, trách nhiệm

Mới đây, các cơ quan chức năng phát hiện 4 bó cáp dự ứng lực được chôn sâu 1,8-2m thuộc công trình cầu vượt Nguyễn Hữu Cảnh (quận Bình Thạnh, TPHCM) bị đứt. Khảo sát thực tế cho thấy, sự cố đã ảnh hưởng đến kết cấu, khả năng chịu lực của cây cầu.

Quy hoạch

Bút Sài Gòn

Dám bay xa

- Mấy năm trước, một doanh nghiệp viễn thông hàng đầu xứ mình đã bắt đầu thành công khi đầu tư ở châu Phi, Mỹ Latinh… Nhưng không lẽ chỉ có mỗi một doanh nghiệp lớn là điểm sáng?

Sự kiện & Bình luận

Giải “cơn khát” nhân lực chất lượng cao

Điều quan trọng là phải làm sao để thu hút được các cá nhân, doanh nghiệp, bên liên quan như: nhà khoa học giỏi, doanh nghiệp, các trường đại học, nguồn lực tài trợ đào tạo, nghiên cứu… tham gia vào việc đào tạo. Có như vậy chúng ta mới phần nào giải quyết được “cơn khát” nguồn nhân lực chất lượng cao, nhất là các ngành công nghệ cao.