Ngày mai 27-2 khởi công dự án cầu Mỹ Thuận 2 với kinh phí hơn 5.000 tỷ đồng

SGGPO

Dự án xây dựng cầu Mỹ Thuận 2 và đường dẫn hai đầu cầu, với chiều dài toàn tuyến khoảng 6,61km, tổng kinh phí đầu tư khoảng 5.003 tỷ đồng, sẽ được thi công vào ngày mai - 27-2.  

Theo Bộ GTVT, ngày 27-2, tại Tiền Giang, Ban Quản lý dự án 7 (Bộ GTVT) sẽ phối hợp cùng tỉnh Tiền Giang và các đơn vị thi công, tổ chức lễ triển khai thi công gói thầu xây lắp 01, thi công đường dẫn phía Tiền Giang từ Km101+126 (điểm đầu dự án) đến Km104+190, thuộc “Dự án xây dựng cầu Mỹ Thuận 2 và đường dẫn hai đầu cầu”, với tổng kinh phí đầu tư khoảng 5.003 tỷ đồng.  

Cụ thể, điểm đầu tại Km101+126, đấu nối với dự án đường cao tốc Trung Lương – Mỹ Thuận tại nút giao xã An Thái Trung (huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang); điểm cuối tại Km107+740 đấu nối với dự án đường cao tốc Mỹ Thuận – Cần Thơ ở nút giao Quốc lộ 80 (thuộc TP Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long).

Tổng chiều dài tuyến khoảng 6,61km. Trong đó, phần đường dẫn hai đầu cầu dài 4,7km (phía Tiền Giang 4,33km, phía Vĩnh Long 0,4km), vận tốc thiết kế 100km/giờ; giai đoạn trước mắt đầu tư với quy mô 4 làn xe, giai đoạn hoàn chỉnh đầu tư xây dựng 6 làn xe.

Đối với phần cầu chính (cầu Mỹ Thuận 2) dài 1.906km được đầu tư hoàn chỉnh với 6 làn xe, vận tốc thiết kế 80km/giờ, bề rộng mặt cầu 25m, nhịp chính kết cấu dây văng dài 650m, nhịp dẫn kết cầu dầm Super T và dầm hộp đúc hẫng cân bằng dài 1.276m. Cầu Mỹ Thuận 2, cách 350m về phía thượng lưu so với cầu Mỹ Thuận hiện hữu.

Ngày mai 27-2 khởi công dự án cầu Mỹ Thuận 2 với kinh phí hơn 5.000 tỷ đồng  ảnh 1 Phối cảnh cầu Mỹ Thuận 2. Ảnh: Bộ GTVT

Bộ GTVT cho rằng, đây là dự án nhằm kết nối hai tuyến đường cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận và Mỹ Thuận - Cần Thơ, để hoàn thiện tuyến cao tốc từ TPHCM đi Cần Thơ theo quy hoạch; tạo mạng lưới giao thông hoàn chỉnh, góp phần hoàn thiện hệ thống vận tải, logistic trong khu vực; đồng thời giảm áp lực giao thông ngày càng lớn cho cầu Mỹ Thuận hiện hữu và quốc lộ 1A.

Ngoài ra, đáp ứng nhu cầu vận tải hàng hóa và hành khách ngày càng tăng cao; tạo điều kiện thúc đẩy phát triển kinh tế, xã hội khu vực Tây Nam bộ…

Theo kế hoạch, dự án hoàn thành vào năm 2023. 

HUỲNH LỢI

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Quy hoạch

Phát huy vai trò của bí thư cấp ủy trong giải phóng mặt bằng

Với sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của Tỉnh ủy, Ban Chỉ đạo giải phóng mặt bằng (GPMB) tỉnh Thừa Thiên - Huế thời gian qua đã tập trung chỉ đạo điều hành quyết liệt và có hiệu quả công tác bồi thường, GPMB các dự án trên địa bàn, góp phần quan trọng thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội.

Bút Sài Gòn

Coi hổng đặng

- Trong kỳ điều hành mới nhất, giá bán lẻ xăng dầu xứ mình tiếp tục giảm nhẹ. Như vậy, chi phí trực tiếp dành cho đổ xăng đã giảm đáng kể so với đỉnh giá hồi tháng 6-2022. Nhưng tại sao xăng dầu giảm giá đã 5 lần, mà giá cả sinh hoạt vẫn bình chân như vại?

Sự kiện & Bình luận

Phải vì lợi ích chung

Hai nhà cung cấp dịch vụ thu phí không dừng (ETC) vừa bất ngờ “tố” nhau về việc dán chồng thẻ. Gần 40.000 phương tiện cùng lúc dán 2 thẻ Etag (của Công ty TNHH Thu phí tự động - VETC) và ePass (của Công ty Cổ phần Giao thông số Việt Nam - VDTC) là con số không nhỏ. 
" />