Riêng đối với những địa điểm thật sự cần thiết phải có hoạt động trông giữ xe thì xem xét giải quyết trong 2 trường hợp.
Theo đó, nếu trông giữ xe có thu tiền thì UBND các quận, huyện giao cho Lực lượng Thanh niên Xung phong TP tổ chức thực hiện. Mức giá dịch vụ trông giữ xe phải thực hiện theo đúng quy định hiện hành.
Trường hợp doanh nghiệp đề xuất tự tổ chức trông giữ xe miễn phí thì UBND quận, huyện căn cứ vào sự cần thiết, hiện trạng khu vực và các quy định liên quan để xem xét, cấp phép thực hiện có thời hạn (tạm thời).

Ngoài ra, UBND TPHCM cũng yêu cầu Chủ tịch UBND quận 1 chỉ đạo các cơ quan chức năng tiến hành thanh tra về công tác quản lý cấp phép các bãi giữ xe tồn tại (không phép) trên địa bàn theo phản ánh của các cơ quan báo chí. Qua đó, xem xét, xử lý nghiêm các sau phạm theo đúng thẩm quyền và quy định. Kết quả phải được báo cáo cho UBND TPHCM.
Trước đó, báo chí phản ánh, ở khu vực quận 1 có 48 bãi giữ xe nằm ở các vị trí vỉa hè đắc địa do các phương, phòng - ban của UBND quận 1 “làm chủ”. Trong khi các cơ quan, đơn vị này xác định vị trí vỉa hè đủ điều kiện là “tranh nhau” đăng ký lập bãi giữ xe. Trong khi đó, hàng trăm hồ sơ xin cấp phép, xin gia hạn bãi giữ xe có thu phí và giữ xe tự quản không thu phí trên vỉa hè của người dân, doanh nghiệp trên địa bàn thì bị quận 1 "ngâm".
Từ khoá :
Các tin, bài viết khác
-
Tuyến metro số 2 Bến Thành - Tham Lương: Đã sẵn sàng khởi công
-
TPHCM: Đẩy nhanh tiến độ chỉnh trang đô thị, dự án giao thông
-
TPHCM đề xuất xây dựng 5 tuyến đường sắt kết nối mới
-
Xây dựng tuyến đường Tạ Quang Bửu trở thành xương sống của quận 8
-
Ngăn tai nạn giao thông tăng sau tết Tân Sửu
-
Mở cửa và nâng mức an toàn phòng dịch tại sân bay Vân Đồn
-
Gỡ bỏ lệnh cấm xe trọng tải lớn lưu thông tuyến đường nối Bình Phước - Lâm Đồng
-
Bất lực với xe dù, bến cóc
-
Chậm bàn giao mặt bằng cho dự án cao tốc Bắc - Nam
-
Đề xuất cần đảm bảo hiệu quả kinh tế - xã hội