Người tiêu dùng Anh mua sắm Giáng sinh sớm hơn

Người tiêu dùng tại Anh đang có xu hướng mua sắm đồ phục vụ Giáng sinh sớm hơn và dàn trải hơn mọi năm để tiết kiệm chi phí trong bối cảnh lạm phát cao kỷ lục. 

Đây là nhận định mới của đại diện tập đoàn bán lẻ Sainsbury’s hàng đầu nước này. 

Theo Giám đốc điều hành Sainsbury Simon Roberts, một trong những yếu tố quan trọng dễ nhận biết nhất chính là người tiêu dùng muốn dàn đều chi phí mua sắm cho dịp Giáng sinh sắp tới, sắm đồ sớm hơn thường lệ, mua ít đi và mua thành nhiều lần. Bên cạnh đó, người dân Anh cũng có xu hướng ăn uống ở nhà thay vì ra ngoài để tiết kiệm chi phí. Điều này được cho là thông tin không mấy tốt lành với ngành dịch vụ vốn còn nhiều khó khăn sau đại dịch Covid-19.

Ông S.Roberts cũng lưu ý một sự chuyển đổi khác trong thói quen của người tiêu dùng, đó là mua những thực phẩm dán nhãn hiệu của nhà phân phối, thay vì những thực phẩm có nhãn hiệu của cơ sở sản xuất vì rẻ hơn.

Đọc nhiều nhất

Hồ sơ - tư liệu

Công nghệ chăm sóc sức khỏe lên ngôi

Triển lãm điện tử tiêu dùng (CES 2023) lớn nhất thế giới vừa diễn ra tại Los Angeles, Mỹ mang đến nhiều xu hướng công nghệ được dự đoán bùng nổ trong năm nay, đặc biệt là các thiết bị chăm sóc sức khỏe tại gia cùng công nghệ hỗ trợ thể dục thể thao.

Chính trường thế giới

Mối quan hệ kinh tế bền chặt

Cơ quan Hải quan Trung Quốc cho biết kim ngạch thương mại giữa Trung Quốc và Nga đạt mức kỷ lục 1.280 tỷ nhân dân tệ (190 tỷ USD) trong năm 2022. Xuất khẩu hàng hóa của Trung Quốc sang Nga đã tăng trong 6 tháng liên tiếp tính đến tháng 12-2022.