Đây là nhận định mới của đại diện tập đoàn bán lẻ Sainsbury’s hàng đầu nước này.
Theo Giám đốc điều hành Sainsbury Simon Roberts, một trong những yếu tố quan trọng dễ nhận biết nhất chính là người tiêu dùng muốn dàn đều chi phí mua sắm cho dịp Giáng sinh sắp tới, sắm đồ sớm hơn thường lệ, mua ít đi và mua thành nhiều lần. Bên cạnh đó, người dân Anh cũng có xu hướng ăn uống ở nhà thay vì ra ngoài để tiết kiệm chi phí. Điều này được cho là thông tin không mấy tốt lành với ngành dịch vụ vốn còn nhiều khó khăn sau đại dịch Covid-19.
Ông S.Roberts cũng lưu ý một sự chuyển đổi khác trong thói quen của người tiêu dùng, đó là mua những thực phẩm dán nhãn hiệu của nhà phân phối, thay vì những thực phẩm có nhãn hiệu của cơ sở sản xuất vì rẻ hơn.