Người trẻ và ý thức chống dịch

Bên cạnh chia sẻ kinh nghiệm làm việc ở nhà, xu hướng giải trí tại gia cũng được các bạn trẻ hưởng ứng và sáng tạo như thực hiện các clip vui hướng dẫn rửa tay đúng cách, vệ sinh nhà cửa hay sáng tác các giai điệu tươi vui để kêu gọi mọi người nâng cao ý thức chống dịch. Tuy nhiên, vẫn có một số bạn trẻ còn khá thờ ơ, chú trọng vẻ bề ngoài hơn các biện pháp bảo đảm an toàn cho bản thân trong những ngày này.

1. Nắm bắt tình hình dịch bệnh khiến nhiều người lo lắng khi phải ra ngoài, các shop quần áo cũng bắt đầu bán thêm đồ bảo hộ. Một vòng các trang mua sắm điện tử, không khó để tìm mua đồ bảo hộ chống dịch, với giá khá rẻ và đặc biệt khi mua với số lượng lớn sẽ được ưu đãi nhiều hơn. Với giá từ 65.000 - 180.000 đồng/bộ gồm 7 món như: bộ đồ liền thân, găng tay, bao chân, khẩu trang, mắt kính; giao ngẫu nhiên màu xanh hoặc trắng, người bán giới thiệu là hàng công ty, làm từ vải không dệt, kháng nước và có thể giặt nhẹ bằng tay, tái sử dụng 1-2 lần.

Một số trang bán đồ bảo hộ bắt trend thời trang hơn là chú trọng chuyện an toàn
Fanpage một cửa hàng quần áo có địa chỉ trên đường Trần Quang Diệu (quận 3, TPHCM), đoạn video giới thiệu đồ bảo hộ thu hút hơn 5.000 lượt xem, hướng dẫn cách mặc đồ bảo hộ nhưng vẫn không quên mốt thời trang, mái tóc người mẫu vẫn xõa lòa xòa, đeo thêm túi xách phụ kiện ngang thắt lưng. Phía dưới bài viết kèm video đồ bảo hộ, nhiều bạn trẻ để lại bình luận hỏi giá, chất liệu và thông tin để đặt hàng online. Tag tên bạn vào phía dưới video, tài khoản P.T.H viết: “Mua đồ này nha, sẵn sàng lao ra đường hẹn hò rồi nha hai đứa”… Đặt thêm một túi xách đeo ngang thắt lưng, D.T.T.H (25 tuổi, nhân viên môi giới đầu tư tài chính, ngụ quận Tân Phú, TPHCM) cho hay: “Công ty tôi cho nhân viên làm tại nhà gần một tháng nay, nhưng tôi có việc vẫn phải ra ngoài, đặt mua đồ bảo hộ phải mua thêm túi đeo ngang cho hợp thời trang, chứ mặc đồ này mà đeo túi xách thường thì không đẹp cho lắm”.

Theo một số khuyến cáo từ ngành y tế, khi chọn mua đồ bảo hộ phải đúng chuẩn chất lượng theo quy định của Bộ Y tế. Điều quan trọng, phải biết cách mặc và tháo đồ bảo hộ đúng cách mới có thể đảm bảo an toàn cho người sử dụng, chứ không phải là hợp hay không hợp mốt thời trang.

2. Nhận được thông báo cho nhân viên bộ phận bán hàng của công ty tạm nghỉ, Nguyễn Thị An (23 tuổi, nhân viên công ty xe hơi, ngụ quận Bình Tân, TPHCM) kể: “Hơn một tháng nay, tôi ở nhà và chuyển sang kinh doanh online, dịch bệnh mọi người ngại ra đường nên buôn bán cũng khá. Sau khi trả tiền thuê nhà và các chi phí sinh hoạt, dư ra một chút tôi chuyển khoản về quê cho em trai để phụ ba mẹ. Gia đình có gọi điện thoại kêu về nhưng tôi nói không, hiện tại ở đâu yên đó là tốt nhất, di chuyển nhiều lỡ xui rủi mà nhiễm bệnh thì khổ bản thân và gia đình”.

Gần 2 tháng nghỉ việc vì công ty tạm đóng cửa và ngừng tất cả các giao dịch, Trần Thị Hồng Hạnh (25 tuổi, nhân viên môi giới bất động sản, ngụ quận 12, TPHCM) xin làm nhân viên đóng gói mỹ phẩm trong những ngày tạm nghỉ ở công ty vì dịch. “Nếu về quê sẽ đỡ phần tiền thuê nhà nhưng tôi chọn ở lại, chịu khó chi tiêu tiết kiệm chút mà bảo đảm an toàn cho mình và người nhà. Bạn bè trong phòng trọ của tôi cũng ở lại, mỗi đứa hỗ trợ nhau chút, qua dịch mới tính chuyện về quê”, Hạnh kể.

Nắm bắt thông tin và xu hướng “hot” không ai nhanh nhạy bằng giới trẻ, tuy nhiên những ngày dịch bệnh được dự báo có thể diễn biến căng thẳng và phức tạp hơn, bạn trẻ cần chú trọng chuyện bảo vệ an toàn cho bản thân hơn là chuyện thời trang. Và tinh thần qua các hashtag đang được ủng hộ trên mạng xã hội như: #oyenkhitoquoccan, #toionha… cần được đề cao và thực hiện nghiêm ngặt hơn nữa trong những ngày sắp tới.

Tin cùng chuyên mục