Nhật Bản muốn tiếp tục gây sức ép lên Triều Tiên

 Thủ tướng Nhật Bản nhấn mạnh mục tiêu hàng đầu hiện nay là tiếp tục gây sức ép đối với Bình Nhưỡng chứ chưa phải đối thoại về chương trình hạt nhân của nước này. 
Thủ tướng Nhật Bản nhấn mạnh mục tiêu hàng đầu hiện nay là tiếp tục gây sức ép đối với Bình Nhưỡng
Thủ tướng Nhật Bản nhấn mạnh mục tiêu hàng đầu hiện nay là tiếp tục gây sức ép đối với Bình Nhưỡng
Theo Reuter, Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe và Tổng Thư ký Liên hiệp quốc Antonio Guterres ngày 14-12 đã thảo luận cách thức đối phó với những mối đe dọa ngày càng tăng từ chương trình phát triển tên lửa và hạt nhân của Triều Tiên bất chấp những nghị quyết trừng phạt của Hội đồng bảo an Liên hiệp quốc. 
Trong cuộc hội đàm, hai nhà lãnh đạo khẳng định rằng phi hạt nhân hóa bán đảo Triều Tiên là “hết sức cần thiết” đối với hòa bình và ổn định trong khu vực. Tổng thư ký Guterres đề cao vai trò then chốt của HĐBA  LHQ trong việc thúc đẩy hướng tới mục tiêu này.
Trong khi đó, Thủ tướng Nhật Bản nhấn mạnh mục tiêu hàng đầu hiện nay là tiếp tục gây sức ép đối với Bình Nhưỡng chứ chưa phải đối thoại về chương trình hạt nhân của nước này. Cuộc gặp trên diễn ra chỉ vài ngày sau chuyến thăm Triều Tiên của Phó Tổng thư ký LHQ Jeffrey Feltman. Tại đây, ông Feltman đã hội đàm với Bộ trưởng Ngoại giao Triều Tiên Ri Yong-ho và một số quan chức khác của nước chủ nhà. 

Tin cùng chuyên mục