Nhiễm khuẩn, thủng đầu mũi sau nâng mũi 4 năm

Ngày 8-12, Bệnh viện Da liễu TPHCM cho biết, vừa tiếp nhận và điều trị một trường hợp tai biến nhiễm khuẩn, thủng đầu mũi sau phẫu thuật nâng mũi cách đây 4 năm. Bệnh nhân  N.T.D.T. (ngụ quận 12) đến thăm khám trong tình trạng đầu chóp mũi bị sưng đỏ, vật liệu nâng mũi bị lộ ra ngoài ở phần đầu mũi.
Các bác sĩ đang tiến hành phẫu thuật cho bệnh nhân
Các bác sĩ đang tiến hành phẫu thuật cho bệnh nhân

Chị T. cho biết, năm 2018 chị có đến một thẩm mỹ viện để nâng mũi và được tư vấn nâng mũi bằng sụn sinh học với giá khoảng 28 triệu đồng. Vào khoảng tháng 5-2021, đầu mũi chị xuất hiện một nốt nhọt với triệu chứng sưng, đỏ… nghĩ đây là nhọt da thông thường và do dịch bệnh, nên chị ra nhà thuốc mua thuốc kháng sinh về uống nhưng tình trạng không cải thiện. Sau đó da đầu mũi chị bắt đầu bị thủng, “sụn sillicon” lộ ra bên ngoài.

Tại Đơn vị Phẫu thuật Tạo hình Thẩm mỹ, Bệnh viện Da liễu TPHCM, các bác sĩ ghi nhận bệnh nhân có dấu hiệu nhiễm khuẩn, thủng đầu mũi, lộ vật liệu cấy ghép. Đây là một tình trạng cấp cứu thẩm mỹ, bệnh nhân được làm hồ sơ nhập viện ngay sau đó.

Theo PGS-TS-BS Phạm Hiếu Liêm, Trưởng Đơn vị Phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ, Bệnh viện Da liễu TPHCM, xử lý biến chứng lộ sóng mũi là một kỹ thuật phức tạp vì đầu mũi là một đơn vị thẩm mỹ tương đối nhỏ. Bệnh nhân khi gặp tình trạng này không những ảnh hưởng nặng nề về mặt hình thể chức năng mà còn ảnh hưởng đến thẩm mỹ khuôn mặt.

PGS-TS-BS Phạm Hữu Liêm khuyến cáo, ai cũng mong muốn có chiếc mũi cao, thanh tú, tự nhiên… và nâng mũi là một nhu cầu thẩm mỹ chính đáng. Tuy nhiên người dân cần lưu ý tìm hiểu kỹ nơi thực hiện phẫu thuật nâng mũi, sau phẫu thuật nâng mũi nếu thấy có các dấu hiệu lạ tại vùng mũi phải đi khám ngay để được phát hiện sớm và xử lý triệt để nếu có biến chứng xảy ra.

Tin cùng chuyên mục