Nhiều doanh nghiệp muốn tuyển 10.000 công nhân tại Trà Vinh bị mất việc trước tết

Biết được thông tin có hơn 10.000 lao động tại Trà Vinh bị mất việc, nhiều doanh nghiệp ngoài tỉnh như: Cần Thơ, Long An, TPHCM, Đồng Nai, Bình Dương... bày tỏ thiện ý tuyển dụng số lượng lớn lao động này, với mức lương tương đối hấp dẫn, kèm theo nhiều phúc lợi khác như: thưởng, nhà ở, đưa rước... 

Sáng ngày 13-2, Trung tâm Giới thiệu việc làm và ngành lao động tỉnh Trà Vinh tổ chức chuỗi các hoạt động tư vấn, giới thiệu việc làm cho hơn 10.000 lao động bị mất việc tại Công ty TNHH Giày da Mỹ Phong.

Đông đảo công nhân tham gia phiên giới thiệu việc làm

Tham dự phiên giới thiệu việc làm có đông đảo công nhân đang có nhu cầu tìm việc, cùng nhiều công ty, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Trà Vinh và các tỉnh thành khác như: Cần Thơ, Đồng Tháp, Vĩnh Long, Bến Tre, Long An, TP HCM, Đồng Nai,...

Hoạt động giới thiệu việc làm này sẽ được diễn ra liên tục cho đến ngày 18-2-2019, mỗi ngày 2 buổi, tại trụ sở UBND các xã trên địa bàn huyện Tiểu Cần, tỉnh Trà Vinh.

Trước đó, Công ty TNHH Giày da Mỹ Phong trên địa bàn tỉnh Trà Vinh đã cho nghỉ việc hơn 10.000 công nhân vào những ngày cận Tết Kỷ Hợi 2019. Sự việc này đã khiến nhiều công nhân rơi vào cảnh thất nghiệp ngay trong những ngày đầu năm mới, kéo theo kế sinh nhai của nhiều hộ gia đình bị ảnh hưởng.

Ông Trần Văn Khánh, Chủ tịch xã Tân Hùng, huyện Tiểu Cần cho biết, trên địa bàn xã có gần 300 lao động bị mất việc tại công ty Giày da Mỹ Phong. Đa phần những lao động này không có đất canh tác, nguồn thu nhập chính từ tiền lương hàng tháng. Do đó, khi mất việc đã ảnh hưởng rất lớn đến thu nhập, đời sống bình thường của người dân.

Thông tin việc làm được doanh nghiệp tuyển dụng giới thiệu trực tiếp tới người dân

Ông Trịnh Minh Hùng, Giám đốc Trung tâm giới thiệu việc làm tỉnh Trà Vinh cho biết, qua các phiên tư vấn, giới thiệu việc làm, đơn vị đã tiếp nhận nhiều lượt doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh đến tham dự với nhu cầu tuyển dụng lao động rất lớn, lên đến vài chục ngàn lao động. Để tạo thuận lợi trong việc tuyển dụng, địa phương đã tạo điều kiện cho các công ty, doanh nghiệp trực tiếp gặp gỡ người lao động để giới thiệu chi tiết về công việc và các điều kiện phúc lợi làm việc như: mức lương, thưởng, nhà ở công nhân, điều kiện đi lại,... Từ đó, người lao động sẽ có cơ hội lựa chọn nơi làm việc phù hợp cho mình.

Để tuyển dụng được lao động nhiều doanh nghiệp đã nhận hồ sơ trực tiếp ngay tại phiên tư vấn

Biết được thông tin có hơn 10.000 lao động tại Trà Vinh bị mất việc, nhiều doanh nghiệp ngoài tỉnh như: Cần Thơ, Long An, TPHCM, Đồng Nai, Bình Dương... bày tỏ thiện ý tuyển dụng số lượng lớn lao động này, với mức lương tương đối hấp dẫn (lương căn bản từ 4,5 triệu đồng đến 6 triệu đồng), kèm theo nhiều phúc lợi khác như: thưởng, nhà ở, đưa rước... Tuy nhiên, đa phần các doanh nghiệp vẫn rất khó tuyển dụng được số lượng công nhân như mong muốn.

Lý do được các công nhân đưa ra là mong muốn được làm việc ở các công ty, doanh nghiệp gần nhà. Một mặt, họ có thể chăm lo được cho con cái, mặt khác giảm được chi phí ăn ở, đi lại và sinh hoạt tại nhà vẫn thoải mái hơn khi phải ở nhà thuê tại các thành phố.

Nhiều lao động bày tỏ mong muốn kiếm được việc làm ở gần nhà 

Ông Trịnh Minh Hùng, Giám đốc Trung tâm giới thiệu việc làm tỉnh Trà Vinh cho biết, nắm bắt được tâm tư, nguyện vọng tìm việc ở nơi gần nhà của bà con, lãnh đạo tỉnh và ngành lao động địa phương vẫn ưu tiên các doanh nghiệp có nhu cầu tuyển dụng trên địa bàn tỉnh nhà. Riêng đối với các doanh nghiệp ngoài tỉnh, ngoài chính sách lương, thưởng theo quy định, qua tư vấn, giới thiệu Trung tâm khuyến khích các doanh nghiệp có thêm các điều điện hỗ trợ cho như: nhà ở cho công nhân, xe đưa rước, nhà trẻ cho con em người lao động,... để người dân thật sự yên tâm và gắn bó lâu dài với doanh nghiệp.

Tin cùng chuyên mục