Nhiều hoạt động biểu dương, tôn vinh gia đình trẻ tiêu biểu

Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên (LHTN) Việt Nam vừa cho biết, chương trình “Xây dựng gia đình trẻ hạnh phúc” giai đoạn 2021 - 2025 đã chính thức được triển khai.
Ký kết thực hiện chương trình "Xây dựng gia đình trẻ hạnh phúc" giai đoạn 2021-2025
Ký kết thực hiện chương trình "Xây dựng gia đình trẻ hạnh phúc" giai đoạn 2021-2025
Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên (LHTN) Việt Nam vừa cho biết, chương trình “Xây dựng gia đình trẻ hạnh phúc” giai đoạn 2021 – 2025 đã chính thức được triển khai, với điểm nhấn là các hoạt động biểu dương và tôn vinh những gia đình trẻ điển hình, tiêu biểu, lan tỏa các giá trị tốt đẹp của gia đình Việt Nam, qua đó kêu gọi toàn dân hưởng ứng Ngày Gia đình Việt Nam 28-6 hàng năm.
Đối tượng tham gia chuỗi chương trình là các gia đình có các thành viên cha, mẹ và các con. Trong đó, cha và mẹ kết hôn theo đúng Luật Hôn nhân và gia đình; cha và mẹ đều ở độ tuổi không quá 35 (sinh từ năm 1986 trở về sau). Các gia đình trẻ có vợ hoặc chồng là y, bác sĩ, điều dưỡng viên, cán bộ chiến sĩ trong lực lượng vũ trang, người lao động trẻ do điều kiện làm việc, công tác phải xa gia đình.
Tiêu chuẩn cho các gia đình trẻ tham gia là gương mẫu chấp hành chủ trương, chính sách của Đảng; pháp luật của Nhà nước; tích cực tham gia công tác xã hội, các hoạt động cộng đồng; có nhiều nỗ lực, cố gắng, vượt qua hoàn cảnh khó khăn để xây dựng cuộc sống ấm no, hòa thuận, hạnh phúc, tiến bộ; tổ chức lao động, sản xuất, kinh doanh, công tác đạt năng suất, chất lượng và hiệu quả; thực hiện tốt vai trò chăm sóc, bảo vệ và giáo dục con cái; có uy tín trong cộng đồng, được chính quyền và quần chúng nhân dân ghi nhận. Dự kiến lễ tuyên dương sẽ được tổ chức vào cuối tháng 9-2021 tại Thủ đô Hà Nội. 
Một điểm nhấn đáng chú ý nữa đó là cuộc thi ảnh online với chủ đề “Gia đình trẻ hạnh phúc” sẽ tạo sân chơi cho các gia đình trẻ thể hiện những hành động, cử chỉ đẹp diễn ra trong đời sống, sinh hoạt thể hiện tình cảm gia đình, gìn giữ gia đình hạnh phúc, ấm no, tiến bộ; lên án những thói hư, tật xấu ảnh hưởng đến việc giữ gìn hạnh phúc gia đình... 
Đặc biệt, kênh truyền thông Cộng đồng gia đình trẻ trên nền tảng mạng xã hội sẽ được thành lập để tập hợp các chuyên gia tư vấn và các hội viên, thanh niên quan tâm đến những vấn đề tiền hôn nhân như tình yêu, giới tính, sức khỏe sinh sản, kỹ năng xây dựng và gìn giữ gia đình hạnh phúc… Đây là kênh thông tin cung cấp cho hội viên, thanh niên những kiến thức, kỹ năng, kinh nghiệm ứng xử trước và sau khi xây dựng gia đình.
Công ty cổ phần Vàng bạc đá quý Phú Nhuận sẽ đồng hành cùng Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên trong suốt chương trình "Xây dựng gia đình trẻ hạnh phúc" giai đoạn 2021 – 2025.

Tin cùng chuyên mục