Đáp ứng nhu cầu thuê người, năm 2009, Ishii Yuichi đã sáng lập Công ty Family Romance. Công ty cung cấp dịch vụ với khoảng 800 diễn viên chuyên nghiệp - có cả trẻ em lẫn người già - đóng đủ mọi vai trò trong đời sống riêng tư. Bản thân Yuichi mới 36 tuổi nhưng đã đóng rất thành thạo những vai từ bạn đời, cha, anh, người thân buồn bã trong đám tang... Yuichi kể lại rằng vai đầu tiên của anh là đóng vai người chồng cho một cô bạn gái. Một người mẹ đơn thân muốn ghi tên cho con trai vào một trường tư thục nhưng bị từ chối vì lý do duy nhất là đứa bé không có cha. Bất bình trước bất công xã hội này, Yuchi đã đóng vai người cha đứa bé. Nhưng lần đó anh đã không thành công, không thuyết phục được nhà trường.
Chính sau sự kiện đó mà Yuichi đã nghĩ đến thành lập công ty dịch vụ và đã gặt hái thành công đầu tiên. Khách hàng cũng là một bà mẹ đơn thân, tìm người đóng vai người cha cho một cô bé, thường bị làm khó vì không có cha. Yuichi đã đóng vai này 8 năm nay và là người cha duy nhất mà cô bé biết đến. Người đàn ông 36 tuổi này vào vai người cha rất ngọt với những buổi đi chơi cùng “con gái” đến Disneyland, đi mua sắm 1 tháng/lần hay đôi lúc là những bữa ăn tối của “cha và con”. Mức giá của diễn viên phụ thuộc vào nhiều yếu tố như khả năng nhập vai, thời gian... Trung bình, vai người cha vào khoảng 132 USD/giờ, diễn ở đám cưới khoảng 88 USD/giờ...
Nay, “con gái” của Yuichi đã học xong trung học và mẹ của cô vẫn không cho biết sự thật. Và Yuichi sẽ phải tiếp tục vai diễn của mình, có lẽ cho đến khi cô bé lấy chồng và sau đó, có thể đóng nốt vai trò ông ngoại. Nếu cô bé khám phá ra sự thật, chắc chắn sẽ là một cú sốc, cho nên câu hỏi đầu tiên đối với khách hàng là có thể nói dối lâu dài được không. Đây là khó khăn lớn nhất. Đối với cô bé gái nói trên khả năng cô khám phá sự thật không phải không có. Tại Family Romance, mỗi diễn viên chỉ có thể đóng song song 5 vai để bí mật được giữ kín.
Khi mới thành lập, Yuichi chỉ nghĩ Công ty Family Romance sẽ hoạt động ở một quy mô nhỏ. Nhưng giờ đây, công ty cho thuê người thế vai này ngày càng được nhiều người tìm đến. Điều này xuất phát từ một xã hội Nhật Bản ngày càng cô đơn. Hơn một thập niên trước, sức ép trong công việc và thu nhập eo hẹp đã đẩy nhiều người đến với cuộc sống tách biệt với xã hội, khiến sợi dây kết nối của nhiều người với môi trường, với các mối quan hệ xung quanh gặp phải vấn đề. Và trong rất nhiều trường hợp, Family Romance là một giải pháp. Công ty của Yuichi rất hãnh diện khi có thể đáp ứng mọi yêu cầu, trong mọi tình huống có thể tưởng tượng được, giúp lấp những khoảng thiếu vắng quá nặng nề hay những khoảng trống mà nhiều người xem như những thất bại trong cuộc đời họ. Trong một xã hội mà cuộc sống ngày thêm cô độc, loại dịch vụ như Family Romance sẽ phát triển vô cùng nhanh chóng.