NSND Hồng Vân lại bật khóc nức nở trong phim mới

Sau Gạo nếp gạo tẻ, NSND Hồng Vân trở lại với Giấc mơ của mẹ - bộ phim ý nghĩa về mẹ và hứa hẹn lấy đi không ít nước mắt nơi khán giả.

Trong phim, cô vào vai bà Thanh - người mẹ tần tảo cả đời để chăm lo cho chồng và ba người con. Dù hết mực vun vén cho gia đình nhưng bà Thanh không được các con thấu hiểu, thậm chí đôi khi nhận về sự trách cứ từ phía con cái. Giấc mơ của mẹ là hành trình giải bày nỗi lòng khó nói của người mẹ và là chặng đường học hỏi cách lắng nghe cha mẹ của con cái. 

NSND Hồng Vân lại bật khóc nức nở trong phim mới ảnh 1 NSND Hồng Vân tái xuất với vai diễn nặng ký

Trong trailer chính thức vừa được giới thiệu của bộ phim, nhân vật do NSND Hồng Vân gây ấn tượng bởi vẻ ngoài giản dị, gần gũi trong ngôi nhà gỗ mộc mạc.

Nhưng, đằng sau bối cảnh êm đềm ấy là những câu chuyện xung đột trong gia đình. Mỗi thành viên trong gia đình của bà đều đang gặp phải một vấn đề nan giải khác nhau và hầu như ai cũng chưa tìm được cách giải quyết. Tiếng cãi vã, những lời trách móc xuất hiện dồn dập. Đỉnh điểm đó là lời trách móc từ cô con gái: “Mẹ thương anh hai thì mẹ sinh anh hai thôi, mẹ sinh thêm con làm gì nữa” từ cô con gái.

Tuy rằng hay cằn nhằn, đôi khi thiên vị, muốn con cái làm theo ý mình nhưng bà Thanh vẫn là một người mẹ hết lòng thương con và sẵn sàng hy sinh tất cả vì con cái. Từ những phân đoạn đầy nước mắt đến những giây phút vui vẻ, quây quần bên mâm cơm đều miêu tả rõ tầm quan trọng của vai trò người mẹ trong gia đình.

NSND Hồng Vân lại bật khóc nức nở trong phim mới ảnh 2 Xung đột và mâu thuẫn trong gia đình được khắc họa đa chiều

Câu thoại “Điều mẹ mong muốn nhất là các con được hạnh phúc” của nhân vật bà Thanh trong phim giống như một lời tâm sự nói thay cho tất cả bà mẹ trên thực tế.

Chia sẻ về điểm khác biệt giữa vai diễn bà Thanh trong Giấc mơ của mẹ so với vai bà Mai của Gạo nếp gạo tẻ và bản thân ngoài đời, NSND Hồng Vân bày tỏ: “Bà Thanh trong Giấc mơ của mẹ có tính cách trái ngược hoàn toàn với vai diễn bà Mai trước đây, và nhân vật này có hình tượng gần với con người của tôi ngoài đời hơn. Tuy mỗi người mẹ đều có chung một nỗi lòng về con cái nhưng cách thể hiện tình thương của họ lại rất khác nhau”.  

Được làm lại từ bộ phim truyền hình ăn khách của Hàn Quốc vào năm 2015. Với phiên bản Việt hóa, Giấc mơ của mẹ lồng ghép nhiều chi tiết phù hợp với văn hóa nước nhà và làm nổi bật hơn màu sắc của Việt Nam. Từ các dịp lễ, các món ăn đến cách sinh hoạt trong gia đình đều rất thuần Việt, mang tính đặc trưng dân tộc cao.  Đặc biệt, tình huống truyện và lời thoại đều được xây dựng theo hướng thực tế và đời hơn.

NSND Hồng Vân lại bật khóc nức nở trong phim mới ảnh 3 Tình mẫu tử thiêng liêng trong bộ phim

Ngoài vai diễn bà Thanh của NSND Hồng Vân, phim còn có sự tham gia của NSUT Hữu Châu vai ông Quốc – người không phải trụ cột trong gia đình và thường tự ti về vấn đề tài chính nhưng lại là cầu nối giúp cân bằng mối quan hệ giữa con cái và ba mẹ.

Nhan Phúc Vinh sẽ vào vai Quang Minh, người con đầu của đôi vợ chồng. Anh là một luật sư giỏi, có chí tiến thủ nhưng gia trưởng và ưa sĩ diện. Diễm My 9x sẽ vào Trà My, người con thứ hai của đôi vợ chồng. Trà My là nhân vật lanh lợi và chính trực, dù rất yêu thương mẹ nhưng vì những bất đồng quan điểm mà Trà My và bà Thanh luôn tỏ ra căng thẳng với nhau. 

Con út trong gia đình là chàng trai trẻ, đầy hoài bão Kiên Cường do Trần Ngọc Vàng đảm nhận. Kiên Cường thông minh, khéo léo nhưng vì giống ba nên chểnh mảng học hành dẫn đến khó xin việc. Dù vậy, Kiên Cường sẽ trưởng thành theo thời gian sau khi va chạm với đời. 

NSND Hồng Vân lại bật khóc nức nở trong phim mới ảnh 4 Và trên hết là những giá trị của tình thân

Giấc mơ của mẹ mang một thông điệp ý nghĩa về nỗi lòng lo lắng cho con cái của các bậc sinh thành. Bất cứ người mẹ nào trên đời cũng đều có duy nhất một ước muốn đó chính là con cái được lớn lên trong khỏe mạnh, bình an trưởng thành và sống một cuộc đời hạnh phúc. Đó là khao khát tột cùng của những người làm cha, làm mẹ và dù không thể hiện qua lời nói, họ vẫn lặng lẽ hi sinh.  

Phim dự kiến ra mắt khán giả trên ứng dụng VieON vào tháng 7 tới. 

Tin cùng chuyên mục