NTK Linh San ra mắt bộ sưu tập lấy cảm hứng từ “Đất Mẹ”

Bộ sưu tập Mother Land (Đất Mẹ) là bộ sưu tập đánh dấu chặng đường làm nghề hơn 2 thập kỷ của nhà thiết kế (NTK) Linh San. Các mẫu thiết kế tôn vinh những tinh túy của mẹ thiên nhiên. 

Những mẫu váy đã được lên ý tưởng hơn 1 năm trước nhưng vì thời gian giãn cách khá lâu nên năm 2022 mới là thời điểm thích hợp và tuyệt vời nhất để ra mắt công chúng và giới mộ điệu.

Cái tên Đất Mẹ là một sự tri ân cũng như hướng về cội nguồn của sự sống là thiên nhiên bằng ngôn ngữ thời trang lộng lẫy, rực rỡ nhưng không kém phần gần gũi với mọi người.

Chia sẻ về bộ sưu tập hoành tráng lần này, NTK Linh San cho biết: “Nhiều năm làm việc, tôi cảm thấy mình cần lan tỏa mạnh mẽ hơn về những giá trị tích cực cho cộng đồng và lần này Mother Land ra đời như một lời biết ơn sâu sắc, lồng ghép thông điệp và muốn mọi người biết và gìn giữ hơn thiên nhiên nói chung và môi trường sống của chúng ta nói chung”.

NTK Linh San ra mắt bộ sưu tập lấy cảm hứng từ “Đất Mẹ” ảnh 1 NTK Linh San cùng 3 hoa hậu H’Hen Niê, Phương Khánh và Hương Giang 
NTK Linh San ra mắt bộ sưu tập lấy cảm hứng từ “Đất Mẹ” ảnh 2 Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam H’Hen Niê
NTK Linh San ra mắt bộ sưu tập lấy cảm hứng từ “Đất Mẹ” ảnh 3 Hoa hậu Trái đất Phương Khánh
NTK Linh San ra mắt bộ sưu tập lấy cảm hứng từ “Đất Mẹ” ảnh 4 Hoa hậu Hương Giang
Những linh vật, hoa lá, gió nước... tất cả đều được tôn vinh và mang vào trang phục một cách tỉ mỉ để thông điệp thêm mạnh mẽ và lan tỏa nhiều hơn với người yêu thời trang.

Với thiết kế lấy cảm hứng từ gió, nước được thể hiện qua những phom dáng bất đối xứng mà lại vô cùng hài hòa. Sự tự do trong cách thiết kế lẫn dựng phom thể hiện rõ nét và góp phần làm cho thiết kế thêm lộng lẫy và táo bạo hơn. Chất liệu tơ và lụa cao cấp được sử dụng đa phần trong những mẫu váy áo này, nhằm mang lại sự phóng khoáng và đầy ngẫu hứng trong một khuôn khổ nhất định.

NTK Linh San ra mắt bộ sưu tập lấy cảm hứng từ “Đất Mẹ” ảnh 5
NTK Linh San ra mắt bộ sưu tập lấy cảm hứng từ “Đất Mẹ” ảnh 6 Thiết kế lấy cảm hứng từ gió, nước
NTK Linh San ra mắt bộ sưu tập lấy cảm hứng từ “Đất Mẹ” ảnh 7
Linh vật phượng hoàng lửa, phượng hoàng, chim công, hồng hạc, thanh xà và thiên nga là những linh vật được lựa chọn để truyền tải thông điệp bảo tồn những loài động vật quý hiếm.
Bằng nghệ thuật lẫn kỹ thuật cắt may dựng phom khéo léo, Linh San đã biến những thớ vải cao cấp thành những biểu tượng của sự sống hoang dã, từng chiếc váy được tạo nên bởi những hàng chục ngàn hạt cườm, đá quý và sapphire lấp lánh được đính hoàn toàn bằng phương pháp thủ công bởi hơn 20 người thợ lành nghề nhất.
NTK Linh San ra mắt bộ sưu tập lấy cảm hứng từ “Đất Mẹ” ảnh 8
NTK Linh San ra mắt bộ sưu tập lấy cảm hứng từ “Đất Mẹ” ảnh 9
NTK Linh San ra mắt bộ sưu tập lấy cảm hứng từ “Đất Mẹ” ảnh 10
NTK Linh San ra mắt bộ sưu tập lấy cảm hứng từ “Đất Mẹ” ảnh 11
Đồng thời, không thể không nhắc đến những mẫu trang phục được khơi nguồn sáng tạo từ hoa. Sắc màu tươi sáng và rực rỡ cùng phom dáng với những đường cong uốn lượn, xoay vòng ôm lấy hình thể người mặc. Ba nàng hậu H’Hen Niê, Phương Khánh và Hương Giang khi khoác lên mình những trang phục kỳ công và rực rỡ, khoe sắc giữa thiên nhiên bao la.
NTK Linh San ra mắt bộ sưu tập lấy cảm hứng từ “Đất Mẹ” ảnh 13
NTK Linh San ra mắt bộ sưu tập lấy cảm hứng từ “Đất Mẹ” ảnh 14
NTK Linh San ra mắt bộ sưu tập lấy cảm hứng từ “Đất Mẹ” ảnh 15

Tin cùng chuyên mục