Ông Nguyễn Bắc Son kháng cáo, xin giảm hình phạt

Ngày 7-1, Tòa án nhân dân TP Hà Nội đã nhận được đơn kháng cáo của ông Nguyễn Bắc Son (cựu Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông) và Nguyễn Mạnh Hùng (Phó Tổng Giám đốc MobiFone) liên quan tới vụ án Tổng Công ty Viễn thông MobiFone (MobiFone) mua 95% cổ phần của Công ty Cổ phần nghe nhìn Toàn Cầu (AVG).

Trong đơn kháng cáo, ông Nguyễn Bắc Son cho rằng, mức án tù chung thân là quá nặng đối với ông, đồng thời ông đề nghị Tòa án nhân dân cấp cao tại Hà Nội xét xử lại vụ án theo trình tự phúc thẩm và xem xét khoan hồng, giảm nhẹ hình phạt cho mình.

Ông Nguyễn Bắc Son cũng nêu ra nhiều tình tiết để xin được giảm nhẹ hình phạt, trong đó tập trung vào thành tích, cống hiến trong công tác và chiến đấu khi ở trong quân ngũ, sức khỏe già yếu, nhiều bệnh tật…  

Đối với ông Nguyễn Mạnh Hùng, bị cáo này cho rằng mức hình phạt của Tòa cấp sơ thẩm là quá nặng đối với ông, vì Tòa cấp sơ thẩm chưa chấp nhận những nội dung đánh giá bản chất hành vi khách quan của bị cáo trong vụ án. Vì vậy, ông Hùng làm đơn kháng cáo lên Tòa án nhân dân cấp cao tại Hà Nội để xem xét, xét xử theo trình tự phúc thẩm một cách khách quan và quyết định để bị cáo được miễn hình phạt.

Trước đó, trong các ngày từ 16 đến ngày 28-12-2019, Tòa án nhân dân TP Hà Nội đã mở phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án này và tuyên phạt: Bị cáo Nguyễn Bắc Son lĩnh án tù chung thân.

Bị cáo Nguyễn Mạnh Hùng bị Tòa tuyên án phạt 2 năm 6 tháng tù.

Tin cùng chuyên mục