Phản hồi chuyện lên đồng ở khu di tích lịch sử cách mạng: Sẽ nghiêm túc chấn chỉnh

Phản hồi chuyện lên đồng ở khu di tích lịch sử cách mạng, Ban quản lý Khu di tích lịch sử quốc gia đặc biệt Ngã ba Đồng Lộc tiếp thu thông tin phản ánh của Báo SGGP và quán triệt cho cán bộ, nhân viên rút kinh nghiệm, nghiêm túc chấn chỉnh, tăng cường quản lý chặt chẽ. 
Sau thông tin Báo SGGP số ra ngày 26-7 phản ánh qua bài Phản cảm chuyện lên đồng ở khu di tích lịch sử cách mạng, mới đây trong buổi làm việc với phóng viên Báo SGGP tại tỉnh Hà Tĩnh, lãnh đạo Ban quản lý Khu di tích lịch sử quốc gia đặc biệt Ngã ba Đồng Lộc (huyện Can Lộc, tỉnh Hà Tĩnh) cho biết, ngay sau khi báo ra, lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy và Tỉnh đoàn Hà Tĩnh đã yêu cầu kiểm tra, làm rõ và chấn chỉnh nếu có.
Ban quản lý Khu di tích cũng đã xác minh và thừa nhận sự việc mà Báo SGGP phản ánh là có thật, khách quan và mang tính chất xây dựng.
Theo ban quản lý, Ngã ba Đồng Lộc là khu di tích lịch sử cấp quốc gia đặc biệt, điểm di tích cách mạng, du lịch văn hóa tâm linh, nên từ trước đến nay các hoạt động mang tính chất mê tín dị đoan là không được phép, nếu phát hiện sẽ bị ngăn cấm, mời ra khỏi khu vực ngay…
Tuy nhiên, vào ngày 17-7, có một số đoàn đến làm lễ dâng hương nhân kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ, trong đó có 1 đoàn ở phía Bắc (giới thiệu quê quán ở tỉnh Hải Dương), là thân nhân liệt sĩ, trong đoàn có nhiều người mặc quân phục nên một số nhân viên làm nhiệm vụ trực tại khu mộ 10 nữ anh hùng liệt sĩ thanh niên xung phong yên tâm, chủ quan để đoàn vào dâng hương tự do, rồi đi lao động vệ sinh môi trường ở khu vực xung quanh.
Không ngờ sau đó đoàn này đã tổ chức lên đồng mà nhân viên ban quản lý không hề hay biết. Để xảy ra sự việc là sơ suất đáng tiếc. Ban quản lý xin tiếp thu thông tin phản ánh của Báo SGGP và sẽ quán triệt cho cán bộ, nhân viên rút kinh nghiệm, nghiêm túc chấn chỉnh, tăng cường quản lý chặt chẽ hơn nữa. 

Tin cùng chuyên mục