Phát hiện 10 nhân viên ngành y tế dùng bằng cấp không hợp pháp

Cơ quan chức năng đã rà soát và phát hiện 10 trường hợp là nhân viên, điều dưỡng, kỹ thuật viên của ngành y tế đã sử dụng bằng cấp không hợp pháp.

Sáng 30-10, ông Nay Phi La, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk, cho biết đã giao cho các đơn vị liên quan xử lý 10 trường hợp là nhân viên trong các cơ sở y tế sử dụng bằng cấp không hợp pháp.

Trước đó, Công an tỉnh Đắk Lắk phối hợp với Sở GD-ĐT tỉnh Đắk Lắk cùng công an một số tỉnh, thành phố phối hợp xác minh bằng cấp các trường hợp tuyển dụng vào ngành y tế.

Qua đó, phát hiện 10 trường hợp là nhân viên, điều dưỡng, kỹ thuật viên tại một số trung tâm y tế, trạm y tế, bệnh viện đa khoa huyện, bệnh viện lao phổi, Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên sử dụng bằng cấp không hợp pháp. Trong đó có 4 chứng chỉ tin học, 4 chứng chỉ ngoại ngữ và 6 bằng tốt nghiệp THPT không hợp pháp.

Phát hiện 10 trường hợp là nhân viên trong các cơ sở y tế ở tỉnh Đắk Lắk sử dụng bằng cấp không hợp pháp
Sau đó, Công an tỉnh Đắk Lắk đề xuất UBND tỉnh đề nghị Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk thu hồi các quyết định tuyển dụng, buộc thôi việc các trường hợp sử dụng bằng cấp không hợp pháp.

“Quan điểm của Sở Y tế, trong 6 trường hợp dùng bằng tốt nghiệp THPT giả thì buộc thôi việc. Những trường hợp còn lại thiếu chứng chỉ tin học, ngoại ngữ thì sẽ yêu cầu bổ sung trong thời gian sớm nhất”, ông Nay Phi La cho biết thêm.

Liên quan đến việc sử dụng bằng cấp không hợp pháp, trước đó, Tỉnh ủy Đắk Lắk cũng đã kỷ luật đối với bà Trần Thị Ngọc Ái Sa, Trưởng phòng Quản trị, Văn phòng Tỉnh ủy Đắk Lắk bằng hình thức khai trừ ra khỏi Đảng và buộc thôi việc. Lý do là bà Sa đã sử dụng bằng cấp, tên tuổi của chị gái mình để công tác và thăng tiến.

Bên cạnh đó, Tỉnh ủy Đắk Lắk cũng kỷ luật cảnh cáo về mặt Đảng cách chức Phó trưởng phòng Hành chính – Tiếp dân đối với bà Bùi Thị Thân, Phó trưởng phòng Hành chính - Tiếp dân, Văn phòng Tỉnh ủy Đắk Lắk) với lý bà này đã sử dụng bằng tốt nghiệp THPT giả.

Ông Nguyễn Thượng Hải, Chánh văn phòng Tỉnh ủy Đắk Lắk cho biết, Thường trực Tỉnh ủy Đắk Lắk đã chỉ đạo tất cả các cơ quan rà soát lại hồ sơ cán bộ công chức và báo cáo về Tỉnh ủy. Yêu cầu những cá nhân đứng đầu đơn vị phải báo cáo đầy đủ các trường hợp dùng bằng cấp không hợp pháp và xử lý nghiêm theo quy định. Nếu sau này, phát hiện cá nhận nào sử dụng bằng cấp không hợp pháp mà quá trình rà soát không phát hiện thì người đứng đầu đơn vị đó phải chịu trách nhiệm.

Tin cùng chuyên mục