Phát hiện bộ xương hóa thạch đầu tiên của tổ tiên loài người

Các nhà khoa học Mỹ và Ethiopia mới đây đã phát hiện bộ xương hóa thạch được cho là của tổ tiên đầu tiên của loài người sống cách đây gần bốn triệu năm ở vùng đồng cỏ Ethiopia ở Vùng sừng châu Phi (ảnh bên).

Các nhà khoa học xác định đây là hài cốt của con người đầu tiên đã đứng thẳng và đi bộ bằng hai chân.

Phát hiện mới này đã giúp các nhà khoa học giải thích rõ ràng hơn một giai đoạn rất quan trọng trong lịch sử tiến hóa của loài người, đặc biệt lý giải nhu cầu con người phải đứng thẳng và đi bằng đôi chân, về độ cao và hình dáng của con người cách đây đã 4 triệu năm.

Đây là giai đoạn tiến hóa của con người mà khoa học hiện đại ngày nay còn hiểu biết rất ít. Phát hiện mới này cũng mở ra những tri thức mới hiểu biết rõ hơn về giai đoạn tiến hóa từ động vật lên người.

H.N. (Theo TTXVN, Nhân Dân)

Tàu ngầm Suffren của Pháp (Ảnh minh họa). Nguồn: Reuters

Cơ hội của đôi bên

Truyền thông Pháp ngày 23 và 24-9 đồng loạt đưa tin và bình luận về cuộc điện đàm giữa Tổng thống Pháp Emmanuel Macron và Tổng thống Mỹ Joe Biden, liên quan đến hợp đồng bán tàu ngầm cho Australia trị giá hàng chục tỷ USD mà Pháp bất ngờ bị Mỹ “hất kèo”.

Nhìn lại cuộc chiến 20 năm ở Afghanistan

Sự kiện Taliban chiếm lĩnh thủ đô Kabul đã đánh dấu sự thất bại của quân đội Afghanistan khi không thể chặn đứng đòn tấn công của lực lượng này, dù quân đội được đánh giá cao hơn. Dư luận cho rằng, đây là thất bại được đoán trước. Vậy nguyên nhân xuất phát từ đâu?

Tìm người kế vị Thủ tướng Merkel

Sáng 26-9, các điểm bỏ phiếu trên toàn nước Đức đồng loạt mở cửa đón cử tri đi bầu Quốc hội liên bang khóa 20 nhiệm kỳ 2021-2025. Đây cũng là vòng tổng tuyển cử lịch sử khi đánh dấu sự kết thúc 16 năm cầm quyền của nữ Thủ tướng Angela Merkel - chính trị gia được người dân yêu mến nhất nhiều năm qua.