Phát hiện bộ xương hóa thạch đầu tiên của tổ tiên loài người

Các nhà khoa học Mỹ và Ethiopia mới đây đã phát hiện bộ xương hóa thạch được cho là của tổ tiên đầu tiên của loài người sống cách đây gần bốn triệu năm ở vùng đồng cỏ Ethiopia ở Vùng sừng châu Phi (ảnh bên).

Các nhà khoa học xác định đây là hài cốt của con người đầu tiên đã đứng thẳng và đi bộ bằng hai chân.

Phát hiện mới này đã giúp các nhà khoa học giải thích rõ ràng hơn một giai đoạn rất quan trọng trong lịch sử tiến hóa của loài người, đặc biệt lý giải nhu cầu con người phải đứng thẳng và đi bằng đôi chân, về độ cao và hình dáng của con người cách đây đã 4 triệu năm.

Đây là giai đoạn tiến hóa của con người mà khoa học hiện đại ngày nay còn hiểu biết rất ít. Phát hiện mới này cũng mở ra những tri thức mới hiểu biết rõ hơn về giai đoạn tiến hóa từ động vật lên người.

H.N. (Theo TTXVN, Nhân Dân)

Nhân viên y tế chăm sóc cho bệnh nhân nặng tại Bệnh viện Hồi sức Covid-19

Quốc gia đầu tiên phê chuẩn thuốc trị Covid-19

Hãng dược phẩm Roche của Thụy Sĩ vừa thông báo, Nhật Bản đã trở thành quốc gia đầu tiên trên thế giới phê chuẩn thuốc kháng thể Ronapreve để điều trị cho các bệnh nhân mắc Covid-19 ở mức độ nhẹ tới trung bình.

EU và cuộc chiến khí đốt

Liên minh châu Âu (EU) là một thị trường khí đốt béo bở khi 75% lượng khí đốt cho khối được nhập khẩu. Do vậy, nhiều “mặt trận” tranh giành quyền cung cấp và trung chuyển khí đốt đang diễn ra gay gắt, dẫn đến quan hệ giữa các bên liên quan trở nên căng thẳng.

Thụy Điển: Thủ tướng đầu tiên bị phế truất

Ngày 21-6, kênh CNN đưa tin Quốc hội Thụy Điển đã tiến hành cuộc bỏ phiếu bất tín nhiệm đối với Thủ tướng Stefan Löfven, lãnh đạo của đảng Dân chủ xã hội. Với 181 phiếu thuận/349 phiếu, ông Löfven là thủ tướng đầu tiên của Thụy Điển rời khỏi chức vụ theo hình thức này.

Bảo hiểm do thiên tai cao kỷ lục

Những thiệt hại được bảo hiểm do thiên tai trong 6 tháng đầu năm 2021 đã lên tới 42 tỷ USD, mức cao nhất trong 10 năm qua. Theo báo cáo công bố ngày 21-7 của Công ty môi giới bảo hiểm Aon, tổng thiệt hại kinh tế do thiên tai trong nửa đầu năm 2021 thấp hơn mức trung bình 10 năm, song vẫn ở mức cao 93 tỷ USD.