Phát hiện bộ xương hóa thạch đầu tiên của tổ tiên loài người

Các nhà khoa học Mỹ và Ethiopia mới đây đã phát hiện bộ xương hóa thạch được cho là của tổ tiên đầu tiên của loài người sống cách đây gần bốn triệu năm ở vùng đồng cỏ Ethiopia ở Vùng sừng châu Phi (ảnh bên).

Các nhà khoa học xác định đây là hài cốt của con người đầu tiên đã đứng thẳng và đi bộ bằng hai chân.

Phát hiện mới này đã giúp các nhà khoa học giải thích rõ ràng hơn một giai đoạn rất quan trọng trong lịch sử tiến hóa của loài người, đặc biệt lý giải nhu cầu con người phải đứng thẳng và đi bằng đôi chân, về độ cao và hình dáng của con người cách đây đã 4 triệu năm.

Đây là giai đoạn tiến hóa của con người mà khoa học hiện đại ngày nay còn hiểu biết rất ít. Phát hiện mới này cũng mở ra những tri thức mới hiểu biết rõ hơn về giai đoạn tiến hóa từ động vật lên người.

H.N. (Theo TTXVN, Nhân Dân)

Nhà thờ Đức Bà ở Paris bị phá hủy một phần sau vụ hỏa hoạn ngày 16-4-2019. Ảnh: TTXVN

Gần 1 tỷ EUR quyên góp phục dựng Nhà thờ Đức Bà - Paris

Quan chức chỉ đạo công tác phục dựng Nhà thờ Đức Bà (Notre-Dame) ở thủ đô Paris, Pháp, ông Jean-Louis Georgelin, cho biết các nhà tài trợ đã quyên góp hơn 840 triệu EUR (985 triệu USD) để phục dựng công trình biểu tượng hơn 800 năm tuổi.

Nhìn lại cuộc chiến 20 năm ở Afghanistan

Sự kiện Taliban chiếm lĩnh thủ đô Kabul đã đánh dấu sự thất bại của quân đội Afghanistan khi không thể chặn đứng đòn tấn công của lực lượng này, dù quân đội được đánh giá cao hơn. Dư luận cho rằng, đây là thất bại được đoán trước. Vậy nguyên nhân xuất phát từ đâu?

Chiến dịch tranh cử khó khăn

Trong bối cảnh tỷ lệ ủng hộ sụt giảm mạnh chỉ 5 tuần trước bầu cử Quốc hội, những người đứng đầu Liên minh Dân chủ/Xã hội Cơ đốc giáo (CDU/CSU) của Đức ngày 21-8 đã tổ chức một sự kiện đáng chú ý tại Trung tâm Tempodrom ở thủ đô Berlin nhằm thu hút sự ủng hộ của cử tri dành cho ứng cử viên thủ tướng chung của liên đảng: Chủ tịch CDU đồng thời là Thủ hiến bang Nordrhein-Westfalen, ông Armin Laschet.

Ứng dụng hỗ trợ người khuyết tật

Bằng cách nhíu mày hoặc mỉm cười, người gặp các vấn đề về sức khỏe hay lời nói giờ đây có thể thực hiện những thao tác trên các mẫu smartphone sử dụng hệ điều hành Android thông qua ứng dụng mới được Google công bố.