Từ khóa: #phim

Phim truyền hình: Cẩm Y Chi Hạ

Cẩm Y Chi Hạ - được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của tác giả Lam Sắc Sư Phân, là “bom tấn truyền hình” vô cùng ăn khách ngay khi vừa ra mắt. Bộ phim được đánh giá rất cao trên mạng xã hội và nằm trong top 15 phim cổ trang đang được yêu thích nhất thời điểm bấy giờ.
May rủi phim Việt

May rủi phim Việt

Một lần nữa, trong câu chuyện thành công về doanh thu của phim Việt, yếu tố thời điểm phát hành tiếp tục được nhắc đến, giống như một “lá bùa hộ mệnh”, và nó vẫn còn… thiêng.
Xây dựng bối cảnh khổng lồ tái hiện Hà Nội những năm 1946-1947

Xây dựng bối cảnh khổng lồ tái hiện Hà Nội những năm 1946-1947

Nhằm tái hiện không khí của cuộc chiến đấu 60 ngày đêm năm 1946-1947 của quân và dân thủ đô chống lại thực dân Pháp xâm lược, một phim trường hoành tráng, có một không hai trong những bộ phim về đề tài chiến tranh cách mạng từ trước đến nay đã được đoàn làm phim Đào, phở và piano xây dựng tại Vĩnh Phúc.
Phim truyền hình: Chuyện tình nàng Sita

Phim truyền hình: Chuyện tình nàng Sita

Chuyện kể rằng nhà vua Janaka thuộc xứ Mithila trong lúc cày ruộng đã phát hiện một bé gái vọt ra từ luống cày. Bất ngờ hơn khi cô bé cất tiếng khóc trời lại đổ mưa to sau mười mấy năm hạn hán khắc nghiệt. Điều kỳ diệu này khiến đức vua quyết định nhận nuôi cô bé và đặt tên là Sita.
Thân phận người phụ nữ đầy ám ảnh trong Tro tàn rực rỡ. Ảnh: ĐPCC

Phim Tro tàn rực rỡ: Thăng hoa vụn vỡ

Sự kết hợp từ hai truyện ngắn của nhà văn Nguyễn Ngọc Tư - cây viết đậm màu sắc Nam bộ - và sự chỉn chu, khó tính của đạo diễn Bùi Thạc Chuyên, đã mang đến một tác phẩm ám ảnh người xem.  
Học làm phim tài liệu miễn phí

Học làm phim tài liệu miễn phí

Workshop phim tài liệu với nhà làm phim S. Leo Chiang do Đại sứ quán Mỹ tại Việt Nam và Trung tâm hỗ trợ phát triển tài năng điện ảnh TPD tổ chức. Sự kiện miễn phí phù hợp với các bạn làm ở các vị trí sản xuất, đạo diễn, quay phim và dựng phim tài liệu. 
Tuần phim Việt Nam - Hàn Quốc Gặp gỡ và sáng tạo

Tuần phim Việt Nam - Hàn Quốc Gặp gỡ và sáng tạo

Khoa Văn học phối hợp cùng Khoa Hàn Quốc học (Trường Đại học KHXH-NV, ĐH Quốc gia TPHCM), dưới sự tài trợ của Học viện King Sejong tổ chức chương trình Tuần phim Việt Nam - Hàn Quốc với Chủ đề Gặp gỡ và sáng tạo.
Nghịch lý phim Việt

Nghịch lý phim Việt

Không phải cứ phim chất lượng đồng nghĩa sẽ có doanh thu cao và ngược lại vốn là điều các nhà làm phim Việt hiểu hơn ai hết. Tuy nhiên, khi doanh thu phim ngày càng tỷ lệ nghịch với chất lượng, câu chuyện lại hoàn toàn khác.
Tái sinh - bộ phim “chữa lành” về dịch Covid-19

Tái sinh - bộ phim “chữa lành” về dịch Covid-19

Kể lại câu chuyện của những chiến sĩ trên tuyến đầu chống dịch trong thời kỳ dịch bệnh Covid-19 bùng phát mạnh mẽ, bộ phim nhằm truyền tải đến người xem thông điệp “trong đại dịch mất mát, tình yêu tái sinh”.


Bước tiến hay bước lùi?

Bước tiến hay bước lùi?

Hợp tác sản xuất phim là xu thế tất yếu và không còn xa lạ ở thị trường điện ảnh Việt. Tuy nhiên, sau nhiều năm, dòng phim này dường như vẫn giậm chân tại chỗ.
Sáng tạo và tự trọng

Sáng tạo và tự trọng

Vụ kiện đạo ý tưởng giữa một phân cảnh trong phim và một bức tranh màu nước khiến giới mỹ thuật xôn xao, bởi gần như chưa có tiền lệ. Đúng - sai sẽ nằm ở kết luận cuối cùng từ cơ quan chức năng, dựa trên luật về quyền sở hữu trí tuệ… Nhưng một nỗi buồn được nhiều người trong giới đặt ra, liệu có phải người trẻ ngày càng dễ dãi trong sáng tạo, khi họa sĩ bị kiện là một gương mặt 9X, với triển lãm đầu tay trong sự nghiệp.
Cô gái từ quá khứ là dự án đáng chú ý nửa cuối năm 2022. Ảnh: ĐPCC

Phim Việt cuối năm: Chờ ẩn số bứt phá

So với nửa đầu năm 2022 sôi động khi các phim dồn dập ra rạp, thị trường điện ảnh Việt, nửa cuối năm 2022 có phần chững lại. Hiện chỉ có số ít phim lên lịch phát hành, còn lại đang tính toán để có điểm rơi hợp lý nhất.
Chương trình có sự tham gia biểu diễn của chỉ huy dàn nhạc - NSƯT Trần Vương Thạch. Ảnh: Thanhuytphcm

Đặc sắc Đêm nhạc phim

Nhà hát Giao hưởng - Nhạc - Vũ kịch TPHCM (HBSO) tổ chức chương trình Đêm nhạc phim diễn ra vào hai tối 16 và 17-7 tại Nhà hát Thành phố.
Đạo diễn Phan Gia Nhật Linh dành nhiều tâm huyết cho 2 bộ phim về nhạc sĩ Trịnh Công Sơn

Đạo diễn Phan Gia Nhật Linh: Không thể làm hài lòng tất cả mọi người

Lần đầu tiên điện ảnh Việt chứng kiến một kịch bản, một đạo diễn, nhưng có 2 phim ra mắt cùng thời điểm. Người đứng sau 2 tác phẩm đó là Phan Gia Nhật Linh. Những trải lòng quá trình làm phim về cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn gợi mở thêm nhiều tình tiết thú vị, dù cả hai bộ phim nhận những ý kiến trái chiều từ khán giả.
Phim Mưu kế thượng lưu chọn cách đi đường vòng để tiếp cận khán giả

“Tận thu” chưa chắc thu đến tận cùng

Không đơn thuần với các chiến lược bài bản như thường thấy, nhiều phim điện ảnh ra rạp sau đó lại được “hô biến” thành phim truyền hình, series và cả ngược lại. Dẫu biết, không ít trường hợp là cách nhà sản xuất “tận thu” nhưng đây chưa chắc là nước cờ thông minh.
Em và Trịnh được ê kíp đầu tư lớn về mặt sản xuất. Ảnh: ĐPCC

Cuộc đua tiền tỷ của điện ảnh Việt

Thị trường điện ảnh Việt đã xuất hiện những bộ phim được đầu tư kinh phí sản xuất lên đến 50-60 tỷ đồng. Con số này chắc chắn sẽ không dừng lại.
Đừng lạm dụng bi kịch

Đừng lạm dụng bi kịch

Kịch tính (drama) là một phần không thể thiếu đối với phim ảnh, đặc biệt là phim truyền hình. Tuy nhiên, việc sử dụng với liều lượng và tần suất như thế nào có ảnh hưởng không nhỏ đến phản ứng của khán giả.
Diễn viên Hà Việt Dũng (vai Đại úy Đào Hải Triều) tạo ấn tượng trong phim Bão ngầm

Bão ngầm dậy sóng

Hành trình điều tra phá án đường dây ma túy xuyên quốc gia trong phim Bão ngầm khiến khán giả không rời mắt khỏi màn hình bởi từng chi tiết trong câu chuyện đều được chăm chút kỹ lưỡng.