Phó Chủ tịch UBND TPHCM Võ Văn Hoan: Nên có thư khen các trường hợp gửi lại tiền hỗ trợ

Tính đến ngày 31-10, quận 6 đã chi hỗ trợ cho 189.655 người (đạt tỷ lệ 93,76% so với số lượng được quận duyệt). Đặc biệt, có 1.224 người tự nguyện không nhận hỗ trợ.

Chiều 5-11, đoàn kiểm tra của UBND TPHCM do đồng chí Võ Văn Hoan, Phó Chủ tịch UBND TPHCM làm trưởng đoàn đã kiểm tra việc thực hiện chính sách hỗ trợ người dân gặp khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19 (đợt 1, đợt 2, đợt 3) trên địa bàn quận 6.

Phó Chủ tịch UBND TPHCM Võ Văn Hoan: Nên có thư khen các trường hợp gửi lại tiền hỗ trợ ảnh 1 Phó Chủ tịch UBND TPHCM Võ Văn Hoan phát biểu tại buổi kiểm tra công tác chi các gói hỗ trợ cho người khó khăn do dịch Covid-19 tại quận 6

Báo cáo với đoàn công tác, đại diện UBND quận 6 cho biết, tổng số người có hoàn cảnh thật sự khó khăn đã được UBND cấp quận phê duyệt hỗ trợ đợt 3 là 202.268 người. Tính đến ngày 31-10, quận đã chi hỗ trợ cho 189.655 người (đạt tỷ lệ 93,76% so với số lượng được quận duyệt). Hiện còn 12.613 người chưa nhận hỗ trợ. Trong đó 3.884 người trùng tên, 275 người đã mất, 2.129 trường hợp sai đối tượng và một số người đang điều trị cách ly, về quê, đã nhận nơi khác hoặc không có mặt tại địa phương. Đặc biệt, có 1.224 người tự nguyện không nhận hỗ trợ.

Trước đó, quận 6 đã chi gói hỗ trợ đợt 1 cho 9.761 người (đạt tỷ lệ 96,45%) với tổng số tiền hơn 14,64 tỷ đồng; chi đợt 2 cho 45.179 trường hợp với tổng số tiền hơn 64 tỷ đồng.

Phó Chủ tịch UBND TPHCM Võ Văn Hoan: Nên có thư khen các trường hợp gửi lại tiền hỗ trợ ảnh 2 Đồng chí Võ Văn Hoan kiểm tra công tác chi các gói hỗ trợ cho người khó khăn do dịch Covid-19 tại quận 6

Đồng chí Võ Văn Hoan đánh giá quận 6 đã triển khai chi đúng, chi đủ, chi kịp thời các gói hỗ trợ. Trước mắt, Phó Chủ tịch UBND TPHCM yêu cầu quận 6 lập danh sách các trường hợp chưa nhận hỗ trợ, có nguyên nhân cụ thể; đồng thời lập danh sách hộ nghèo, hộ cận nghèo để cập nhật lên hệ thống để quản lý, chăm lo. Với những trường hợp gửi lại tiền hỗ trợ, quận nên có thư khen. Riêng những trường hợp hoàn trả do người thuộc diện được hỗ trợ vừa mất, quận nên giữ lại để tổ chức đi thăm hỏi, tặng quà vào dịp lễ, tết. Cùng với đó, quận 6 khẩn trương chi trả cho những người đang cách ly.

Đối với những người về quê chưa nhận hỗ trợ theo Nghị quyết 09 của HĐND TPHCM, đồng chí Võ Văn Hoan lưu ý quận tùy theo từng gói, từng hoàn cảnh để giải quyết phù hợp. 

* Sáng cùng ngày, đoàn kiểm tra của UBND TPHCM do đồng chí Lê Minh Tấn, Thành ủy viên, Giám đốc Sở LĐ-TB-XH TPHCM làm trưởng đoàn có buổi làm việc với quận 7 về kết quả thực hiện chính sách hỗ trợ người dân gặp khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Phó Chủ tịch UBND TPHCM Võ Văn Hoan: Nên có thư khen các trường hợp gửi lại tiền hỗ trợ ảnh 3  Giám đốc Sở LĐ-TB-XH TPHCM Lê Minh Tấn phát biểu tại buổi kiểm tra công tác chi các gói hỗ trợ cho người khó khăn do dịch Covid-19 tại quận 7

Báo cáo kết quả thực hiện chính sách hỗ trợ người dân gặp khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19, Phó Chủ tịch UBND quận 7 Trần Quốc Xuân cho biết, đợt 1 có 8.588 trường hợp được nhận hỗ trợ (đạt 90,07%) với tổng số tiền gần 12,9 tỷ đồng và tỷ lệ nhận hỗ trợ đợt 2 đạt 94,52%. Riêng đợt 3, quận đã chi trả cho 177.207 trường hợp (đạt 69,2%) với tổng số tiền hơn 177,2 tỷ đồng. Hiện quận tiếp tục thực hiện chi hỗ trợ đến người dân trong thời gian chờ kinh phí bổ sung từ TP.

Qua buổi làm việc, Giám đốc Sở LĐ-TB-XH TPHCM ghi nhận và đánh giá cao nỗ lực của quận 7 khi cả hệ thống chính trị đã vào cuộc để phòng, chống dịch Coivd-19, vừa chăm lo tốt đời sống an sinh xã hội cho người dân trên địa bàn. Trong đó, có nhiều người đã chia sẻ không nhận gói hỗ trợ để nhường lại cho người khó khăn hơn. Ngoài nguồn kinh phí TPHCM hỗ trợ, thì người dân, doanh nghiệp quận 7 cũng đã tích cực góp sức chăm lo đời sống của nhân dân.

Trong thời gian tới, Giám đốc Sở LĐ-TB-XH TPHCM đề nghị quận 7 tiếp tục quan tâm hoàn tất việc chi trả đợt 3 và cập nhật dữ liệu vào hệ thống. Cùng với đó, lập danh sách riêng về các trường hợp chưa chi như trùng, về quê, sai đối tượng hoặc tự nguyện không nhận hỗ trợ.

Tin cùng chuyên mục