Phố lồng đèn quận 5 nhộn nhịp mùa Trung thu

Cứ vào mỗi dịp Trung thu, phố lồng đèn quận 5 lại trở thành một trong những điểm vui chơi, tham quan và mua sắm của người dân TPHCM.
Nhiều em nhỏ thích thú trước những chiếc lồng đèn đủ màu sắc tại đây
Nhiều em nhỏ thích thú trước những chiếc lồng đèn đủ màu sắc tại đây

Phố lồng đèn quận 5 nằm trên đường Lương Nhữ Học và Nguyễn Án còn được biết đến với tên gọi khác là Phố chuyên doanh lồng đèn quận 5. Nơi này từ lâu đã trở thành điểm vui chơi trong dịp Trung thu không những của trẻ nhỏ mà còn của người lớn. Bởi lẽ Trung thu không chỉ là tết thiếu nhi mà còn là dịp để mỗi người tìm về tuổi thơ của mình.

Phố lồng đèn quận 5 nhộn nhịp mùa Trung thu ảnh 1 Cổng vào phố lồng đèn trên đường Nguyễn Án (Quận 5)
Cứ vào những ngày cuối tháng bảy đầu tháng tám âm lịch, khoảng 100 điểm kinh doanh lồng đèn lâu năm tại đây bắt đầu mở bán, đón khách. Từ những chiếc lồng đèn truyền thống bằng giấy kiếng đến những chiếc lồng đèn chạy bằng pin, lồng đèn giấy xếp,… với nhiều hình dạng, thiết kế khác nhau được bày bán. Hàng nghìn chiếc lồng đèn đủ màu sắc, kiểu dáng được bày trí khắp nơi ở trên hai con đường Lương Nhữ Học và Nguyễn Án, tạo nên một dãy phố lung linh màu sắc.
Phố lồng đèn quận 5 nhộn nhịp mùa Trung thu ảnh 2
Phố lồng đèn quận 5 nhộn nhịp mùa Trung thu ảnh 3 Nhiều loại lồng đèn với hình dạng, màu sắc khác nhau được bày bán
Không chỉ là phố chuyên doanh lồng đèn, nơi đây còn là nơi để nhiều bạn trẻ và gia đình có con nhỏ lưu giữ những khoảnh khắc đẹp trong dịp Tết Trung thu. Tại đây, người bán sẽ thoải mái để khách chụp hình cùng với những chiếc lồng đèn mà không bắt buộc phải mua hàng.
Phố lồng đèn quận 5 nhộn nhịp mùa Trung thu ảnh 4  Phố lồng đèn nhộp nhịp khi gần đến ngày Trung thu
Nhiều bậc cha mẹ cũng tranh thủ dành thời gian đưa con đến đây ngắm và mua lồng đèn. Thế nên, càng gần đến tết Trung thu, phố lồng đèn càng nhộn nhịp người đến tham quan, mua sắm.  
Phố lồng đèn quận 5 nhộn nhịp mùa Trung thu ảnh 5
Phố lồng đèn quận 5 nhộn nhịp mùa Trung thu ảnh 6 Nhiều bậc cha mẹ tranh thủ mua lồng đèn cho con
Những năm trở lại đây, tại phố lồng đèn xuất hiện nhiều loại lồng đèn giấy kiếng truyền thống. Điều này cho thấy người dân đã quay lại ưa chuộng lồng đèn thủ công Việt Nam cũng như mong muốn giữ gìn nghề truyền thống này của một số hộ kinh doanh lồng đèn tại nơi đây.
Phố lồng đèn quận 5 nhộn nhịp mùa Trung thu ảnh 7 Nghề làm đèn lồng truyền thống dường  như đang "sống lại"
Năm nay, phố lồng đèn quận 5 còn bố trí các điểm giữ xe tại số 703, 710, 715, 712, 731, 741 Nguyễn Trãi để tránh tình trạng ùn tắc giao thông và phá giá của những điểm giữ xe tự phát, góp phần tạo nên một địa điểm vui chơi, mua sắm lý tưởng cho người dân tại TPHCM vào dịp Trung thu.                                                                   

Tin cùng chuyên mục