Cụ thể, hai bên cùng tiến hành giám sát kết quả giải quyết thủ tục hành chính; gửi thư xin lỗi; thực hiện và công khai kết quả khảo sát đánh giá sự hài lòng đối với dịch vụ hành chính công. Đồng thời, công tác phối hợp tập trung vào việc rà soát quy định pháp luật, thủ tục trong lĩnh vực đất đai, xây dựng, đầu tư, kinh doanh, hải quan…
Thông qua đó, thu thập kiến nghị, vướng mắc và đưa ra khuyến nghị. Hai bên tiếp tục đánh giá việc triển khai những biện pháp cải thiện môi trường kinh doanh trên địa bàn TPHCM. Hàng năm, hai bên thống nhất xây dựng kế hoạch phối hợp giám sát và có trách nhiệm chỉ đạo theo ngành dọc ở những địa phương tổ chức thực hiện.