Hành trang hội nhập quốc tế

Hành trang hội nhập quốc tế

(SGGPO).- Được sự cho phép của UBND TPHCM, Sở Giáo dục và Đào tạo TPHCM đã triển khai thí điểm chương trình “Dạy và học các môn Toán, Khoa học, Tiếng Anh tích hợp chương trình Anh và Việt Nam” từ học kỳ 2 năm học 2014 – 2015 tại  18 trường tiểu học, THCS trên địa bàn TPHCM.

Hành trang hội nhập quốc tế ảnh 1

Lớp tích hợp của Trường Tiểu học Trần Bình Trọng (quận 5)

Học sinh lớp 1/2 Trường Tiểu học Nguyễn Văn Trỗi (quận 4) trong giờ nghe đọc truyện với thầy Briant Mallot

Nhóm của Đăng Khoa, học sinh 6/8 Trường Hoàng Hoa Thám (quận Tân Bình) tự tin trong phần thuyết trình, trao đổi bằng tiếng Anh

Học sinh lớp lớp 6A6 Trường THCS Huỳnh Khương Ninh (quận 1) trong giờ thực hành môn khoa học hoàn toàn bằng tiếng Anh

 Học sinh lớp 1 Trường Tiểu học Hồ Văn Huê (quận Phú Nhuận) được thầy giáo dạy bằng phương pháp tương tác qua tranh ảnh

Em Nguyễn Diễm Quỳnh (bìa trái), học sinh lớp 6/8 Trường Hoàng Hoa Thám (quận Tân Bình) tự tin giao tiếp, phản xạ tiếng Anh tốt với giáo viên bản ngữ.

Hành trang hội nhập quốc tế ảnh 7

Giáo viên rất thân thiện với học sinh, luôn giải đáp cặn kẽ các thắc mắc một cách kỹ càng.

Hành trang hội nhập quốc tế ảnh 8

Học sinh lớp 1/2 Trường TH Nguyễn Văn Trỗi (quận 4) làm bài tập trên bảng

EMG Education là đơn vị thực hiện, triển khai theo chuẩn đầu ra Edexcel của  Pearson Education (Anh quốc). Đến nay, chương trình Tiếng Anh tích hợp đã mở rộng đến 60 trường với 3.000 học sinh tham gia. Học sinh rất hứng thú khi theo học chương trình này vì các em được học và giao tiếp trực tiếp với giáo viên bản ngữ, tham gia các hoạt động phong phú như trò chơi vận động, xem phim, tương tác qua tranh ảnh, thuyết trình, thực hành…

Phương pháp dạy mới mẻ, chú trọng thực hành, phát huy năng lực sáng tạo… đã tạo điều kiện cho học sinh tiếp cận chương trình giảng dạy tiên tiến từ các nước có nền giáo dục phát triển. Năm học 2016-2017, có thêm nhiều trường học đã mạnh dạn đăng ký triển khai chương trình này, tạo nên hiệu ứng rộng lớn, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục, hiệu quả đào tạo tại các trường.

VÕ THẮM – HỒNG LỢI

Tin cùng chuyên mục