Phường đầu tiên ở TPHCM chi gói hỗ trợ đợt 3 cho người dân

Chiều 29-9, UBND phường 12, quận 3, TPHCM tiến hành chi gói hỗ trợ đợt 3 cho người dân gặp khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19. Đây là phường đầu tiên ở TPHCM thực hiện chi trả gói hỗ trợ đợt 3 cho người dân.

Theo ghi nhận của PV Báo SGGP tại tuyến hẻm 453 và 491, đường Lê Văn Sỹ, cán bộ phường, tình nguyện viên, tổ dân phố, công an khu vực trực tiếp xuống tận nhà chi tiền hỗ trợ cho người dân. Tại đây, người dân chỉ cần cung cấp thông tin cho cán bộ chi trả để nhập vào phần mềm quản lý là được nhận tiền hỗ trợ ngay.

Cô Nguyễn Thị Hạnh, ngụ số nhà 491/50 đường Lê Văn Sỹ, phường 12 vui mừng: "Đây là lần đầu tiên tôi được nhận tiền hỗ trợ do ảnh hưởng dịch Covid-19. Việc chi trả diễn ra nhanh chóng, tôi chỉ cần đọc số CMND, điện thoại và địa chỉ là đã được nhận tiền hỗ trợ mà không cần phải xuất trình bất cứ giấy tờ gì".

Phường đầu tiên ở TPHCM chi gói hỗ trợ đợt 3 cho người dân ảnh 1 Cô Nguyễn Thị Hạnh nhận tiền hỗ trợ do ảnh hưởng dịch Covid-19 

Chủ tịch UBND phường 12, quận 3 Trần Hữu Tài cho biết, tổng số người dân được duyệt chi hỗ trợ đợt 3 ở phường là 5.564 người. Để phục vụ việc chi trả gói hỗ trợ cho người dân được nhanh chóng, phường bố trí 38 cán bộ chia làm 18 tổ đến tận nhà phát tiền hỗ trợ cho người dân. Dự kiến việc chi trả gói hỗ trợ đợt 3 ở phường sẽ hoàn thành vào ngày 30-9.

Riêng với các trường hợp người dân thuộc diện cách ly điều trị dịch Covid-19 tại nhà và các khu cách ly tập trung, phường sẽ thông báo cho người dân biết là được nhận hỗ trợ, cũng như phát sau khi hết thời gian cách ly để họ yên tâm.

Phường đầu tiên ở TPHCM chi gói hỗ trợ đợt 3 cho người dân ảnh 2 Cán bộ phường 12, quận 3 xuống tận nhà chi tiền hỗ trợ cho người dân khó khăn do ảnh hưởng dịch Covid-19

Ông Trần Hữu Tài thông tin thêm, trong lần chi gói hỗ trợ đợt 3 này, TPHCM và quận có chủ trương ứng dụng công nghệ thông tin vào quản lý, giám sát chi trả. Cụ thể, vừa qua phường lập danh sách các trường hợp khó khăn gửi Công ty TNHH MTV Phát triển công viên phần mềm Quang Trung (QTSC) để rà soát xác định nhóm được hỗ trợ và không được hỗ trợ. Sau khi hai bên thống nhất danh sách, phía QTSC nhập danh sách người dân vào app phần mềm và bàn giao cho phường thực hiện chi trả.

“Nhờ ứng dụng công nghệ thông tin nên giúp phường cập nhật số liệu nhanh chóng, việc chi trả tiện lợi”, ông Trần Hữu Tài khẳng định.

Theo Giám đốc Sở LĐTB-XH TPHCM Lê Minh Tấn, đây là phường đầu tiên ở TPHCM thực hiện chi trả gói hỗ trợ đợt 3 cho người dân.

Tin cùng chuyên mục