Quan chức Mỹ bác tin về rò rỉ hạt nhân ở biển Đông

Phát biểu với báo South China Moring Post khi phản ứng về thông tin trên Chương trình Đài phát thanh Hal Turner - một trang chính trị cực hữu của Mỹ từng bị cáo buộc phát tán tin giả và các thuyết âm mưu - rằng các thiết bị đo đạc trên biển theo dõi biển Đông đã ghi nhận một vụ nổ đáng kể dưới mặt biển, một quan chức quốc phòng Mỹ nói: ‘‘Chúng tôi không thấy có dấu hiệu nào cho thấy thông tin trên là đáng tin cậy’’.

Trước đó, viện dẫn các nguồn tin quân sự không rõ danh tính, trang web Hal Turner cũng cho hay có những dấu hiệu phóng xạ đáng kể xung quanh khu vực nghi là xảy ra vụ nổ và thậm chí đăng cả câu hỏi về việc liệu Trung Quốc có kích hoạt một thiết bị hạt nhân để cảnh báo Washington sau khi cơ quan lập pháp Mỹ thông qua dự luật ủng hộ các cuộc biểu tình chống chính quyền đang diễn ra ở Đặc khu Hồng Công.

Theo Sputnik, Giám đốc Cơ quan Tình báo Đối ngoại Nga, ông Serge Naryshkin ngày 23-11 tuyên bố rằng Moscow không có thông tin đáng tin cậy về vụ nổ hạt nhân dưới nước được cho là ở biển Đông. Ông nói thêm rằng Nga hiện đang cố gắng xác minh thông tin này thông qua nhiều nguồn khác nhau.

Tin cùng chuyên mục