Quảng bá sản phẩm du lịch, ẩm thực Việt Nam

Ngày 7-9, Hiệp hội Văn hóa - Ẩm thực Việt Nam (VCCA) phối hợp Hiệp hội Nhà hàng Việt Nam tổ chức họp báo trực tuyến sự kiện ASIA Food and Beverage Summit, viết tắt AFBS. Dự kiến, sự kiện diễn ra vào ngày 10 và 11-11 tại Trung tâm triển lãm và Hội chợ Sài Gòn SECC (quận 7, TPHCM), thu hút hàng trăm doanh nghiệp, nhà đầu tư trong nước cũng như quốc tế tham dự. 

Trước tác động của dịch Covid-19, AFBS 2021 được tổ chức dưới hình thức online kết hợp offline, và lấy vận hành xuất sắc (OE - Operational Excellence) làm chủ đề chính của sự kiện. AFBS 2021 hướng đến giúp doanh nghiệp phát triển hệ sinh thái kinh doanh vững mạnh, phục hồi mạnh mẽ sau dịch Covid-19. Các nội dung chính của chuỗi sự kiện bao gồm: xu hướng phát triển trong các năm tới, những mô hình kinh doanh hiệu quả, chuẩn hóa và phát triển chuỗi, ứng dụng công nghệ, truyền thông quảng bá thương hiệu và kinh doanh bền vững thông qua các hoạt động đa dạng… 

Theo VCCA, Việt Nam đã và đang có nhiều món ăn mang tính biểu tượng, có thể quảng bá du lịch kết hợp ẩm thực đến với bạn bè quốc tế; chẳng hạn món nem cuốn, bún chả, bánh mì kẹp, phở… Do vậy, các chuyên gia ẩm thực nên nghiên cứu, lựa chọn một vài món ăn đặc trưng, phù hợp khẩu vị khách quốc tế với công thức chế biến đơn giản để quảng bá ra thế giới, giống như kim chi (Hàn Quốc) hay pizza (Italy). 

Tin cùng chuyên mục