Quảng Ngãi thông tin lịch trình di chuyển của bệnh nhân thứ 419 mắc Covid-19

Chiều 26-7, UBND tỉnh Quảng Ngãi đã công bố lịch trình di chuyển của bệnh nhân thứ 419.

Bệnh nhân thứ 419 là nam, 17 tuổi, trú phường Quảng Phú, TP Quảng Ngãi, tỉnh Quảng Ngãi.

Từ ngày 14-7 đến 17-7, bệnh nhân đi xe khách Thanh Hường đến Bệnh viện Chấn thương chỉnh hình Đà Nẵng để nuôi anh trai bị bệnh.

Chiều ngày 17-7, bệnh nhân về lại Quảng Ngãi trên xe Thanh Hường. Xe trung chuyển đón bệnh nhân có ghé qua Bệnh viện C Đà Nẵng để đón 2 quân nhân và cặp vợ chồng người dân.

Sau đó, mọi người sang xe lớn cùng đi với 20 người khác và chạy về Quảng Ngãi. Trên đường đi, xe có dừng trả khách tại các huyện Bình Sơn, Sơn Tịnh, cầu Trà Khúc, đường xuống Nghĩa Dõng, Nghĩa Dũng, TP Quảng Ngãi và khu vực sân bay cũ thuộc đường Hoàng Hoa Thám, TP Quảng Ngãi.

Từ ngày 17-7 đến 19-7, bệnh nhân không đi đâu, chỉ ở nhà và có tiếp xúc gần với mẹ ruột, chị ruột và cháu.

Đến ngày 20-7, bệnh nhân tiếp tục ra lại Đà Nẵng bằng xe Thanh Hường, trên xe có khoảng 10-15 người, đến ngày 22-7, bệnh nhân về lại Quảng Ngãi.

Tối ngày 20-7, bệnh nhân có biểu hiện sốt,  đến 14 giờ 30 phút ngày 24-7, bệnh nhân đến bệnh viện Đa khoa TP Quảng Ngãi khám với triệu chứng sốt, ho.

Đội ngũ y bác sĩ của bệnh viện phát hiện bệnh nhân có yếu tố dịch tễ nên báo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Quảng Ngãi đến lấy mẫu. Sáng ngày 26-7, Viện Pasteur Nha Trang thông báo bệnh nhân dương tính với virus SARS-CoV-2.

Điều tra truy vết bước 1, bệnh nhân được xác định có tiếp xúc với 2 bác sĩ, nhân viên giữ xe bệnh viện Đa khoa TP Quảng Ngãi, cùng với 4 người thân trong nhà. Các trường hợp này sau đó đã được cách ly.

Quảng Ngãi thông tin lịch trình di chuyển của bệnh nhân thứ 419 mắc Covid-19 ảnh 1 Hạn chế ra vào khu vực nơi bệnh nhân thứ 419 sinh sống
Ngành y tế tỉnh Quảng Ngãi đã liên hệ nhà xe chở khách Thanh Hường để lấy danh sách người cùng đi, nhưng nhà xe từ chối cung cấp thông tin.

Bác sĩ Võ Hùng Viễn, Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Bình Sơn, cho biết, trong sáng mai 27-7, bệnh nhân thứ 419 sẽ được chuyển từ bệnh viện Đa khoa TP Quảng Ngãi ra Trung tâm Y tế huyện Bình Sơn cơ sở 2, KKT Dung Quất, để thực hiện điều trị theo phác đồ Bộ Y tế.

Ông Đặng Ngọc Dũng,  Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi, đề nghị các ngành, địa phương, chủ động thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch sau khi ghi nhận tình hình tại các địa phương.

Tin cùng chuyên mục