Quảng Trị: Thiết bị từ turbine điện gió rơi xuống gần khu dân cư

Ngày 15-8, ông Lê Quang Thuận, Phó chủ tịch UBND huyện Hướng Hóa (tỉnh Quảng Trị) cho biết, huyện đang yêu cầu các bên liên quan rà soát quá trình hoạt động, đảm bảo an toàn cho người dân sau sự cố thiết bị trên trụ điện gió rơi gần khu dân cư.
Thiết bị của turbine điện gió rơi xuống gần khu dân cư
Thiết bị của turbine điện gió rơi xuống gần khu dân cư

Trước đó, tại thôn Miệt Pa Công (xã Hướng Linh), thiết bị hình chóp nón, nằm phía đầu turbine với đường kính khoảng 2m của Dự án Điện gió Hướng Linh 2 bất ngờ rơi từ độ cao hơn 100m xuống đất, cách nhà người dân khoảng 100m.

Rất may, vụ việc không gây thiệt hại về người và tài sản. Thời điểm xảy ra sự việc trời mưa to nhưng lặng gió nên chóp nón này không bị thổi đi xa.

Anh Hồ Văn Xăng, 25 tuổi, nhà sát trụ điện gió xảy ra sự cố cho biết: “Chóp nón rơi gây ra tiếng động rất to. Người dân tưởng sét đánh, nhưng nhìn lại thì thấy chóp nón trụ điện gió rơi. Nhà tôi giờ rất lo lắng vì ở sát trụ điện gió, không biết thời gian tới có sự cố gì khác không”.

Ông Hồ Văn Giang, Chủ tịch UBND xã Hướng Linh cho biết, sự cố khiến một số hộ dân sống gần các trụ điện gió lo ngại về sự an toàn. Thời gian qua, những hộ dân sống gần các trụ điện gió có kiến nghị di dời nhà cửa đi nơi khác, nhưng xã này chưa thể thực hiện vì nhiều lý do.

Được biết, hiện toàn tỉnh Quảng Trị đã có 19 dự án điện gió với công suất quy hoạch 723,2MW, công suất phát điện thương mại 671,1MW đã hoàn thành, đưa vào vận hành. Ngoài ra, có 12 dự án đã cấp chủ trương đầu tư, trong đó có 3 dự án mới nhất đang lập dự án đầu tư, 9 dự án đang triển khai.

Tin cùng chuyên mục